posttoday

ธปท.ติวเข้มค่าเงิน

24 พฤศจิกายน 2561

ธปท.จับมือธนาคารพาณิชย์ติวเข้มเอสเอ็มอีป้องกันความเสี่ยงค่าเงินทั่วประเทศ พร้อมเพิ่มวงเงินจาก 3 หมื่น เป็น 5 หมื่น

ธปท.จับมือธนาคารพาณิชย์ติวเข้มเอสเอ็มอีป้องกันความเสี่ยงค่าเงินทั่วประเทศ พร้อมเพิ่มวงเงินจาก 3 หมื่น เป็น 5 หมื่น

น.ส.วชิรา อารมย์ดี ผู้ช่วยผู้ว่าการ สายตลาดการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดเผยว่า ธปท.ร่วมมือกับกระทรวงอุตสาหกรรม สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (ธสน.) สมาคมธนาคารไทย และธนาคารพาณิชย์ 8 แห่ง จัดโครงการบริหารความเสี่ยง FX ของ SMEs ระยะที่ 2 และได้ปรับเพิ่มวงเงินค่าธรรมเนียมจาก 3 หมื่นบาท/กิจการ เป็น 5 หมื่นบาท/กิจการ เพื่อให้สามารถรองรับกับความผันผวนในตลาดการเงินโลกที่มีมากขึ้น และยังเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการทุกรายสามารถเข้าร่วมการอบรมสัมมนา หรือเรียนผ่านสื่อ e-Learning ได้

"การอบรมครั้งนี้เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับประโยชน์และเครื่องมือในการป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนให้แก่ SMEs ผ่านการจัดอบรมสัมมนา และเปิดโอกาสให้เอสเอ็มอีได้ทดลองใช้ 'ประกันค่าเงิน' หรือ FX Options ในการบริหารความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนอีกด้วย" น.ส.วชิรา กล่าว

ทั้งนี้ การอบรมสัมมนาจะจัดขึ้นทั้งในกรุงเทพฯ และภูมิภาค ได้แก่ ชลบุรี เชียงใหม่ ขอนแก่น และสงขลา หากสนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติม http://www.exim.go.th/th/training/training.aspx หรือติดต่อที่ธนาคารพาณิชย์ 8 แห่งที่เข้าร่วมโครงการ ได้แก่ ธนาคารกรุงเทพ กรุงไทย กรุงศรีอยุธยา กสิกรไทย ซีไอเอ็มบี ไทยพาณิชย์ ทหารไทย และยูโอบี ได้ตั้งแต่วันนี้-ก.ย.  2562