posttoday

ธนชาตปรับทัพตั้ง CEO คนใหม่เป็นองค์กรที่มีประสิทธิภาพ

23 พฤศจิกายน 2561

แบงก์ธนชาตปรับทัพตั้ง 'ประพันธ์ อนุพงษ์องอาจ' เป็น CEO คนใหม่ ส่ง “สมเจตน์ หมู่ศิริเลิศ” ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ทุนธนชาต

แบงก์ธนชาตปรับทัพตั้ง 'ประพันธ์ อนุพงษ์องอาจ' เป็น CEO คนใหม่ ส่ง “สมเจตน์ หมู่ศิริเลิศ” ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ทุนธนชาต

เมื่อวันที่ 23 พ.ย.61 นายสมเจตน์ หมู่ศิริเลิศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าเพื่อเป็นการเสริมสร้างศักยภาพการดำเนินธุรกิจเชิงรุกและตอบรับกับความเปลี่ยนแปลงของโลกและพฤติกรรมผู้บริโภคแบบก้าวกระโดดในยุคดิจิทัล ธนาคารธนชาตจึงเตรียมความพร้อมด้วยการผนึกกำลังเสริมทัพผู้บริหารคุณภาพ โดยตนจะเข้าไปทำงานเป็นกรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัททุนธนชาต จำกัด(มหาชน) ในขณะที่นายประพันธ์ อนุพงษ์องอาจ ขึ้นมารับตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ธนาคารธนชาต

ทั้งนี้ นโยบายและแนวทางการบริหารภายใต้การนำของนายประพันธ์คือ Fast & Focus ซึ่งยังคงให้ความสำคัญกับลูกค้ามาเป็นอันดับหนึ่ง และยึดผลประโยชน์ของลูกค้าเป็นสิ่งสำคัญสูงสุดด้วยการยกระดับพลังของดิจิทัลและเทคโนโลยี ในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ บริการและนวัตกรรมทางการเงินที่ครบและครอบคลุม

“ธนาคารธนชาตดำเนินกลยุทธ์ด้วยการยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง สร้างสรรค์และออกแบบผลิตภัณฑ์และบริการให้ตรงตามความต้องการของลูกค้ามาตลอด จนได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าในการรับบริการต่าง ๆ อีกทั้งการดำเนินกลยุทธ์ของธนาคาร ด้วยการสร้างการเติบโตในธุรกิจหลักอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน ทำให้ธนาคารธนชาตสามารถสร้างฐานะทางการเงินเติบโตได้อย่างแข็งแกร่งด้วยเงินกองทุนระดับสูง มีสินทรัพย์รวมกันกว่า 1 ล้านล้านบาท และสามารถสร้างผลกำไรสุทธิเติบโตขึ้นถึง 15 ไตรมาสติดต่อกันจากงวดเดียวกันของปีก่อน

ขณะเดียวกัน การแข่งขันที่สูงขึ้นและการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วของตลาดการเงินการธนาคาร ตลอดจนพฤติกรรมของผู้บริโภคในยุคดิจิทัล ทำให้ธนาคารธนชาตจำเป็นต้องมีทีมบริหารที่มีความพร้อม มากด้วยประสบการณ์ เข้าใจลูกค้าและตลาดอย่างลึกซึ้ง สามารถกำหนดกลยุทธ์และแผนงานในทุกมิติ เพื่อรองรับความเปลี่ยนแปลงและบริหารธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพ สามารถนำพา ธนชาต ไปสู่การเป็นสถาบันการเงินชั้นนำของประเทศได้

นายสมเจตน์ กล่าวว่า การแต่งตั้งนายประพันธ์ถือเป็นการส่งต่อการบริหารงานที่มีความต่อเนื่อง นายประพันธ์เป็นผู้ที่เติบโตและมีประสบการณ์ยาวนานมากับธนชาต มีความเข้าใจธุรกิจและวัฒนธรรมของธนาคารเป็นอย่างดี จึงมั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่านายประพันธ์จะนำพาธนาคารธนชาตให้ก้าวหน้าต่อไปจนก้าวขึ้นเป็นแบงก์ชั้นนำของประเทศ โดยตำแหน่งใหม่จะมีผลตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.2562

สำหรับ นายประพันธ์ ปัจจุบันดำรงตำแหน่งรองกรรมการผู้จัดการสายธุรกิจสินเชื่อรถยนต์ ธนาคารธนชาต มีประสบการณ์ในแวดวงการเงินการธนาคารมามากกว่า 30 ปี โดยร่วมงานกับกลุ่มธนชาตในฐานะพนักงานตำแหน่ง Programmer ตั้งแต่เป็นบริษัทเงินทุนหลักทรัพย์ เมื่อปี 2529 รับผิดชอบด้านสายงานพัฒนาผลิตภัณฑ์ธนาคารและอิเล็กทรอนิกส์ นับได้ว่ามีประสบการณ์ด้านการบริหารงานธนาคารแทบทุกด้านทั้งทางด้านธุรกิจ ด้านระบบงาน และการพัฒนาบุคลากร นายประพันธ์เป็นผู้มีบทบาทสำคัญในการพัฒนาระบบปฏิบัติการสนับสนุนของธุรกิจหลักทรัพย์ พัฒนาระบบไอทีเพื่อเชื่อมต่อระบบเงินฝากและระบบสินเชื่อ รวมถึงเป็นผู้ก่อตั้งทีมงานพัฒนาผลิตภัณฑ์ของธนาคารธนชาต

นอกจากนั้น ยังเป็นผู้นำในการติดตั้งระบบ Core Banking จนกระทั่งประสบความสำเร็จในการเชื่อมต่อระบบเข้ากับระบบของธนาคารนครหลวงไทยในช่วงการควบรวมกิจการเมื่อปี 2553 โดยผลงานอันโดดเด่นคือการบริหารงานสายงานธุรกิจสินเชื่อรถยนต์ ส่งผลให้ให้ธนชาตเป็นที่หนึ่งของวงการมาโดยตลอด จนธนาคารธนชาตได้รับรางวัลกลุ่ม Auto Loan คือรางวัล  No.1 Brand Thailand 2016-2017 ใน 2 สาขา คือ สาขา Auto Hire Purchase Loan และ สาขา Auto Re-Finance รวมทั้งได้รับรางวัล Auto Loan Product of the Year 2017 อีกด้วย