posttoday

ซิตี้แบงก์หนุนลูกค้าใช้แอพ100%ใน2ปี

07 พฤศจิกายน 2561

ซิตี้แบงก์เล็งเพิ่มลูกค้า ใช้โมบายแอพ ครบ 1 ล้านราย ภายใน 1-2 ปีนี้ พร้อมเปิดตัว 4 บริการใหม่ ผ่านแอพพลิเคชั่น

ซิตี้แบงก์เล็งเพิ่มลูกค้า ใช้โมบายแอพ ครบ 1 ล้านราย ภายใน 1-2 ปีนี้ พร้อมเปิดตัว 4 บริการใหม่ ผ่านแอพพลิเคชั่น

นายประทีป คามัค ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายดิจิทัลแบงก์กิ้ง ธนาคารซิตี้แบงก์ ประเทศไทย เปิดเผยว่า ธนาคารตั้งเป้าหมายเพิ่มลูกค้าใช้บริการโมบายแอพพลิเคชั่น 100% ภายใน 1-2 ปีนี้ จากปัจจุบันมีลูกค้าใช้บริการแล้ว 50% จากฐานลูกค้าทั้งหมด 1 ล้านราย และยืนยันว่าระบบของธนาคารมีความสามารถให้บริการได้ถึง 200% ของจำนวนลูกค้าที่มีอยู่ในปัจจุบัน และจะรักษาความสามารถนี้ไว้ที่ระดับ 200% อย่างต่อเนื่อง

ล่าสุด ธนาคารได้เปิดตัว ซิตี้โมบายล์ แอปพลิเคชั่น โกลบอล แพลตฟอร์ม ให้ลูกค้าใช้บริการได้ทั่วโลกและเร็วขึ้น เมื่อ 1 เดือนที่ผ่านมา เริ่มที่ลูกค้าบัตรเครดิตมี 4 บริการ ได้แก่ การทำรายการเปลี่ยนวงเงินบัตรเครดิตให้เป็นเงินก้อนโอนเข้าบัญชีของธนาคารทุกแห่งได้ หรือควิกแคช ให้วงเงินสูงสุด 4 แสนบาท ยอดการใช้ควิกแคชเพิ่มขึ้น 80% เมื่อเทียบกับเดือนเดียวกันของปีที่ผ่านมา แต่ไม่สามารถเปิดเผยตัวเลขได้

รวมทั้งการให้ลูกค้าเปลี่ยนยอดการใช้บัตร โดยแบ่งชำระยอดเป็นรายเดือนได้ด้วยตัวเอง การสแกนคิวอาร์โค้ด เพื่อชำระเงินด้วยบัตรเครดิตเป็นธนาคารแรก โดยธนาคารอื่นๆ จะตัดจากบัญชีเงินฝาก การระงับการใช้บัตรชั่วคราวและเปิดใช้งานได้ทันทีโดยไม่ต้องโทรเข้ามาธนาคาร การค้นหาสิทธิประโยชน์มากกว่า 1.1 หมื่นรายการ จาก 90 ประเทศ

"หลังจากเปิดบริการใหม่นี้มาได้ 1 เดือน ยอดลูกค้าใช้บัตรเครดิตเพิ่มขึ้น 63% เมื่อเทียบกับเดือนเดียวกันของปีก่อน สะท้อนว่าเป็นสิ่งที่ลูกค้าต้องการ และปี 2562 จะให้บริการ โมบายแอพฯ กับรีเทลแบงก์กิ้งคาดว่าเริ่มไตรมาสแรก" นายประทีป กล่าว

นายวรท หงุ่ยตระกูล รองผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจบัตรเครดิต ธนาคารซิตี้แบงก์ ประเทศไทย กล่าวว่า ต้องการให้ลูกค้าใช้โมบายแอพพลิเคชั่นมากขึ้น โดยเฉพาะในส่วนของการสแกนคิวอาร์โค้ดจ่ายด้วยบัตรเครดิต จะมีสิทธิลุ้นรับรางวัลรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ รุ่น C-250 Coupe AMG ไดนามิค จนถึงเดือน มี.ค. 2562 และเครดิตเงินคืน 120 บาท/การสแกนคิวอาร์โค้ดจ่ายด้วยบัตรเครดิตของธนาคารครั้งแรก แต่ต้องมียอดชำระขั้นต่ำ 300 บาทขึ้นไป จนถึงสิ้นเดือน ธ.ค.นี้

นางวีระอนงค์ จิระนคร ภู่ตระกูล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานบุคคลธนกิจ ธนาคารซิตี้แบงก์ ประเทศไทย กล่าวว่า ปี 2561 เป็น ปีที่ธนาคารมีการลงทุนด้านพัฒนาบริการมากที่สุดครอบคลุมลูกค้า ทุกกลุ่มเป้าหมายทำให้ฐานลูกค้าเพิ่มขึ้น 6%