posttoday

แบงก์กรุงเทพตั้ง 'ปิติ'ประธานใหม่

24 ตุลาคม 2561

บอร์ดธนาคารกรุงเทพ แต่งตั้ง "ปิติ สิทธิอำนวย" เป็นประธานกรรมการธนาคารคนใหม่

บอร์ดธนาคารกรุงเทพ แต่งตั้ง "ปิติ สิทธิอำนวย" เป็นประธานกรรมการธนาคารคนใหม่

รายงานข่าวจากธนาคารกรุงเทพ เปิดเผยว่า เมื่อปลายเดือน ก.ย.ที่ผ่านมา คณะกรรมการธนาคารกรุงเทพได้มีการหารือถึงการแต่งตั้งประธานกรรมการธนาคารคนใหม่แทนนายชาตรี โสภณพนิช ประธานกรรมการธนาคารที่ได้ถึงแก่อนิจกรรม โดยบอร์ดแบงก์มีมติแต่งตั้ง นายปิติ สิทธิอำนวย รองประธานกรรมการธนาคาร ขึ้นดำรงตำแหน่งแทน ซึ่งได้เสนอชื่อขออนุมัติต่อธนาคาร แห่งประเทศไทย (ธปท.) แล้ว และจะแจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ประกาศอย่างเป็นทางการในเร็วๆ นี้

ทั้งนี้ นายปิติ มีอายุ 84 ปี เป็นกรรมการธนาคารกรุงเทพรวม 33 ปี นับตั้งแต่ปี 2528 เป็นผู้มีความรู้และความสามารถอย่างสูงในด้านการเงินการธนาคาร และเป็นผู้บริหารธนาคารกรุงเทพร่วมกับนายชาตรีมาอย่างยาวนาน เป็นผู้ที่ได้รับการยอมรับอย่างสูงจาก ผู้บริหารธนาคาร โดยได้เคยดำรงตำแหน่งประธานกรรมการบริหารธนาคาร ก่อนที่จะได้รับการแต่งตั้งเป็นรองประธานกรรมการจนถึงปัจจุบัน

แหล่งข่าวจากสมาคมธนาคารไทย เปิดเผยว่า ในเร็วๆ นี้ จะต้องมีการปรับเปลี่ยนคณะกรรมการธนาคารหลาย แห่ง เนื่องจาก ธปท.มีประกาศในเรื่องธรรมาภิบาลของสถาบันการเงิน ระบุเงื่อนไขการดำรงตำแหน่งกรรมการ อิสระในธนาคารพาณิชย์ ให้ดำรงตำแหน่งได้ไม่เกิน 9 ปี ซึ่งคุณหญิงชฎา วัฒนศิริธรรม กรรมการธนาคารไทยพาณิชย์ ก็ติดเกณฑ์ดังกล่าว และได้ลาออกจากตำแหน่งไปเมื่อเร็วๆ นี้