posttoday

รับสมัครร้านธงฟ้าถึง26ต.ค.

19 ตุลาคม 2561

กรมบัญชีกลางเร่งเปิดรับร้านธงฟ้า เตือนอย่าหลงเชื่อแก๊งมิจฉาชีพหลอกเรียกเงินค่าติดตั้งเครื่อง POS

กรมบัญชีกลางเร่งเปิดรับร้านธงฟ้า เตือนอย่าหลงเชื่อแก๊งมิจฉาชีพหลอกเรียกเงินค่าติดตั้งเครื่อง POS

น.ส.สุทธิรัตน์ รัตนโชติ อธิบดีกรมบัญชีกลาง เปิดเผยถึงความคืบหน้าเกี่ยวกับมาตรการชดเชยเงินให้แก่ผู้มีรายได้น้อยผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โดยใช้ข้อมูลจากจำนวนภาษีมูลค่า เพิ่ม (ภาษีแวต) ที่ผู้มีรายได้น้อยได้ชำระ ว่า ได้ขยายวันปิดรับสมัครร้านธงฟ้าประชารัฐกลุ่มเป้าหมายเพื่อเข้าร่วมมาตรการดังกล่าวออกไปเป็นวันที่ 26 ต.ค. จากเดิมคือวันที่ 15 ต.ค. 2561 สำหรับร้านค้าที่มีที่ตั้งในเขตพื้นที่ กทม. สมัครได้ที่กรมบัญชีกลาง ส่วนในต่างจังหวัด สมัครได้ที่สำนักงานคลังจังหวัดทุกแห่งทั่วประเทศ

ทั้งนี้ จะต้องมีการเร่งประชาสัมพันธ์มากขึ้น เนื่องจากปัจจุบันมีร้านธงฟ้าประชารัฐสมัครเข้าร่วมมาตรการนี้แล้ว กว่า 1,300 ร้านค้า จากเป้าหมาย 3,000 ร้านค้า โดยกรมบัญชีกลางได้ส่งข้อมูลร้านค้าให้ธนาคารกรุงไทย เตรียมติดตั้งอุปกรณ์เครื่องบันทึกการเก็บเงิน (POS) ให้กับร้านค้าที่สมัครเข้ามาก่อน ภายใน 15 วัน โดยจะติดสติ๊กเกอร์ไว้ที่หน้าร้านค้าเพื่อแสดงว่าเป็นร้านที่เข้าร่วมโครงการ โดยที่ร้านค้าไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการติดตั้งแต่อย่างใด

"ขณะนี้มีมิจฉาชีพได้แอบอ้างและติดต่อไปยังร้านธงฟ้าประชารัฐเพื่อ เรียกเก็บเงินค่าใช้จ่ายในการติดตั้ง เครื่อง POS ขอให้อย่าหลงเชื่อ หากมีข้อสงสัยสามารถสอบถามข้อมูลได้ที่กรมบัญชีกลางและสำนักงานคลังจังหวัดทั่วประเทศ" น.ส.สุทธิรัตน์ กล่าว