posttoday

ไม่ตกเทรนด์กับการลงทุนหุ้นที่มีนวัตกรรมใหม่ เพื่อโอกาสสร้างผลตอบแทนที่ยั่งยืน

11 ตุลาคม 2561

ธุรกิจทั่วโลกต่างพยายามปรับเปลี่ยนรูปแบบการดำเนินธุรกิจ เพื่อสอดรับกับความต้องการและไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป ไม่ว่าจะเป็นการซื้อของออนไลน์ การทำธุรกรรมด้านการเงินผ่าน mobile banking การคิดค้นยาเวชภัณฑ์ใหม่ๆ

 

เราต้องยอมรับว่า ปัจจุบันเทคโนโลยีเป็นตัวกำหนดอนาคตของโลกธุรกิจ โดยเฉพาะกระแสของนวัตกรรมใหม่ๆ กำลังจะเข้ามามีบทบาทแทนแรงงานมนุษย์ การเลือกลงทุนกับกองทุนดีๆ ที่มองการณ์ไกล ให้ทั้งความมั่นใจและมีแนวโน้มสร้างผลตอบแทนที่ดีผ่านการลงทุนในหุ้นนวัตกรรม น่าจะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้กับความมั่นคงของชีวิตในวันข้างหน้า จะเห็นได้ว่าปัจจุบันเศรษฐกิจโลกทุกวันนี้ขับเคลื่อนด้วยธุรกิจเกิดใหม่และมีวัฏจักรการเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็ว ธุรกิจทั่วโลกต่างพยายามปรับเปลี่ยนรูปแบบการดำเนินธุรกิจ เพื่อสอดรับกับความต้องการและไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป ไม่ว่าจะเป็นการซื้อของออนไลน์ การทำธุรกรรมด้านการเงินผ่าน mobile banking การคิดค้นยาเวชภัณฑ์ใหม่ๆ หรือแม้กระทั่งวงการแฟชั่นที่ไม่หยุดนิ่งกับการออกแบบเสื้อผ้าหรือรองเท้าให้ตอบรับความต้องการที่เฉพาะเจาะจงไปพร้อมๆ กับเทรนด์ล้ำสมัย

บลจ.ยูโอบี (ประเทศไทย) บริษัทชั้นนำในด้านการจัดการและการให้คำปรึกษาด้านการลงทุน ภายใต้การบริหารอย่างมืออาชีพ ที่เข้าใจความกังวลและความต้องการของนักลงทุนในยุคปัจจุบัน ล่าสุดได้นำเสนอ "กองทุนเปิด ยูไนเต็ด โกลบอล อินโนเวชั่น ฟันด์" (UNI) เพื่อเป็นหนึ่งในทางเลือกสำหรับคนที่ต้องการความมั่นคงในอนาคต เพราะกองทุนนี้จะเลือกลงทุนกับบริษัทในทุกกลุ่มอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับการคิดค้นนวัตกรรมหรือใช้นวัตกรรมในการขับเคลื่อนธุรกิจ ไม่ได้จำกัดเฉพาะการลงทุนกับบริษัทผู้ผลิตเทคโนโลยีโดยตรงหรือผู้เชี่ยวชาญด้าน IT เท่านั้น

กองทุนเปิด ยูไนเต็ด โกลบอล อินโนเวชั่น ฟันด์ (UNI) มีความเสี่ยงสูงระดับ 6 เน้นลงทุนในหุ้นทั่วโลกที่เกี่ยวข้องกับการคิดค้นนวัตกรรมหรือได้รับประโยชน์จากนวัตกรรม และมีการประเมินความน่าสนใจของหุ้นด้วยการวิเคราะห์ปัจจัยพื้นฐานในเชิงลึกควบคู่กับการพิจารณา 4 ปัจจัยในการดำเนินธุรกิจ คือ แนวโน้มในอนาคต (Trend) นวัตกรรม (Innovation) อุปสรรค (Barrier to Entry) และความเสี่ยง (Risks) นอกจากนี้ กองทุนสามารถปรับน้ำหนักการลงทุนตามภาวะตลาดที่เปลี่ยนแปลงไปได้ เพื่อมุ่งหวังโอกาสรับผลตอบแทนที่สูงกว่าดัชนีชี้วัด (Active Management) โดยบลจ.ยูโอบี (ประเทศไทย) มอบหมายให้ UOB Asset Management (Singapore) Limited เป็นผู้รับดำเนินการการลงทุนของกองทุน โดยทาง UOB Asset Management (Singapore) Limited จะมอบหมายให้  Wellington Management Company ที่มีทีมผู้จัดการกองทุนและนักวิเคราะห์ด้านการเงินกว่า 90 คนที่มีประสบการณ์เฉลี่ยกว่า 20 ปี มีประสบการณ์การลงทุนด้วยกลยุทธ์ Global Innovation เป็นผู้รับดำเนินการช่วงการลงทุนต่อในบางส่วนหรือทั้งหมด (Sub-Investment Manager)

นับจากนี้ไปอีกเพียงไม่กี่ปี โลกจะเปลี่ยนไปในรูปแบบที่คุณอาจจะไม่คาดคิด ประเทศไทยกำลังก้าวตามเทรนด์โลกอย่างที่คุณไม่ทันตั้งตัว การลงทุนที่ให้ผลตอบแทนดีในระยะเวลาเพียง 2-3 ปีอาจไม่ใช่ทางเลือกที่ใช่อีกต่อไป เริ่มต้นลงทุนกับกองทุนเปิด ยูไนเต็ด โกลบอล อินโนเวชั่น ฟันด์ (UNI) ได้แล้ว เพื่อโอกาสสร้างผลตอบแทนที่ยั่งยืนในระยะยาวกับการลงทุนในกระแสที่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจในอนาคต

นักลงทุนที่สนใจสามารถปรึกษาการลงทุนและขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ธนาคารยูโอบี จำกัด (มหาชน) หรืองานบริการนักลงทุน บลจ.ยูโอบี (ประเทศไทย) จำกัด โทร. 0-2786-2222

คำเตือน การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะกองทุน นโยบายการลงทุน เงื่อนไขผลตอบแทน ความเสี่ยงและผลการดำเนินงานของกองทุนก่อนการตัดสินใจลงทุน กองทุนมีความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนที่อาจเกิดขึ้นจากการลงทุนในต่างประเทศ ถึงแม้ว่ากองทุนอาจป้องกันความเสี่ยงตามดุลยพินิจของผู้จัดการกองทุนรวม แต่เนื่องจากกองทุนไม่ได้ป้องกันความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวน ผู้ลงทุนอาจจะขาดทุนหรือได้รับกำไรจากอัตราแลกเปลี่ยน/หรือได้รับเงินคืนต่ำกว่าเงินลงทุนเริ่มแรกได้ กองทุนรวมนี้ลงทุนกระจุกตัวในประเทศสหรัฐอเมริกา ผู้ลงทุนจึงควรพิจารณาการกระจายความเสี่ยงของพอร์ตการลงทุนโดยรวมของตนเองด้วย กองทุนอาจมีไว้ซึ่งตราสารหนี้ที่มีอันดับความน่าเชื่อถือต่ำกว่าที่สามารถลงทุนได้ (Non-investment grade) เฉพาะกรณีที่ตราสารหนี้นั้นได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือที่สามารถลงทุนได้ (Investment grade) ขณะที่กองทุนลงทุนเท่านั้น