posttoday

ไทยพาณิชย์ออกมาตรการช่วยเหลือลูกค้าน้ำท่วม

22 ตุลาคม 2553

ธนาคารไทยพาณิชย์ ซับน้ำตาผู้ประสบภัยน้ำท่วม ลูกค้าสินเชื่อบ้าน และเอสเอ็มอีขนาดเล็กขอพักเงินต้น และดอกเบี้ยได้สูงสุด 6 เดือน

ธนาคารไทยพาณิชย์ ซับน้ำตาผู้ประสบภัยน้ำท่วม ลูกค้าสินเชื่อบ้าน และเอสเอ็มอีขนาดเล็กขอพักเงินต้น และดอกเบี้ยได้สูงสุด 6 เดือน

ไทยพาณิชย์ออกมาตรการช่วยเหลือลูกค้าน้ำท่วม ภาพประกอบข่าว

นางกรรณิกา ชลิตอาภรณ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า ธนาคารได้ออกมาตรการช่วยเหลือลูกค้าที่ประสบภัยน้ำท่วม แบ่งเป็น ลูกค้าสินเชื่อรายย่อยที่ได้รับความเสียหาย และเป็นลูกค้าชั้นดีของธนาคารที่ใช้บริการสินเชื่อเคหะ และสินเชื่อธุรกิจรายย่อย (SSME) สามารถเลือกความช่วยเหลือได้ 2 แบบ คือ 1. พักชำระเงินต้น และดอกเบี้ยเป็นระยะเวลาสูงสุดไม่เกิน 6 เดือน หรือ 2. วงเงินกู้พิเศษเพื่อการซ่อมแซมบ้านสูงสุด 120% ของราคาประเมินบ้าน

ส่วนลูกค้าบุคคลประเภทสินเชื่อรถยนต์ สินเชื่อบัตรเครดิต และสินเชื่อเงินสดส่วนบุคคล (Speedy Cash) สามารถขอพักชำระเงินต้นและดอกเบี้ยเป็นระยะเวลาสูงสุดไม่เกิน 3 เดือน  โดยการพิจารณาระยะพักหนี้ และวงเงินกู้พิเศษนั้นเป็นไปตามความจำเป็นของลูกค้า และดุลยพินิจของธนาคาร

สำหรับลูกค้าธุรกิจผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ให้ความช่วยเหลือใน 2 ทางเลือก  ได้แก่ 1. พักชำระเงินต้นเป็นระยะเวลาสูงสุดไม่เกิน 6 เดือน และ 2. พักการชำระเงินต้น และดอกเบี้ยเป็นเวลาสูงสุดไม่เกิน 3 เดือน นอกจากนี้ ธนาคารจะพิจารณาถึงการยืดระยะเวลาการชำระหนี้และการเพิ่มวงเงินหมุนเวียนชั่วคราวเป็นการเสริมสภาพคล่องในการทำธุรกิจให้พิเศษอีกด้วย ลูกค้าธุรกิจผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ที่ได้รับความเสียหายสามารถติดต่อรับบริการได้ที่สำนักงานธุรกิจที่มีบัญชีสินเชื่ออยู่

นอกจากนี้ ธนาคารยังได้บัญชีกระแสรายวัน ชื่อบัญชี “มูลนิธิสยามกัมมาจล – ไทยพาณิชย์ เพื่อผู้ประสบภัย” เลขที่บัญชี 111-3-90911-5 สาขารัชโยธิน เพื่อนำมอบให้กับ มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภา) ยามยาก สภากาชาดไทย ในการส่งความช่วยเหลือแก่ผู้ประสบอุทกภัย