posttoday

กรุงไทยเปิดตัวแอพ Krungthai Next ปลายไตรมาส 3

25 สิงหาคม 2561

กรุงไทยเปิดตัวแอพ Krungthai Next ย่อสาขาลงมือถือ เปิดตัวปลายไตรมาส 3 คุยยังตรึงดอกเบี้ยกู้ต่ำกว่าแบงก์อื่น 0.25%

กรุงไทยเปิดตัวแอพ Krungthai Next  ย่อสาขาลงมือถือ เปิดตัวปลายไตรมาส 3 คุยยังตรึงดอกเบี้ยกู้ต่ำกว่าแบงก์อื่น 0.25%

นายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการทดสอบใช้แอพพลิเคชั่น กรุงไทย เน็กซ์ (Krungthai NEXT) โมบายแบงก์กิ้งใหม่ของธนาคาร ที่พัฒนาแนวคิดให้บริการแบบสาขาดิจิทัล สามารถทำธุรกรรมได้เหมือนไปที่สาขา อาทิ การเปิดบัญชี การซื้อกองทุน โดยจะเปิดตัวในปลายไตรมาส 3

ทั้งนี้ แอพพลิเคชั่นเคทีบีเน็ตแบงก์ โมบายแบงก์กิ้งเดิม และแอพเป๋าตัง จะไม่ถูกพัฒนาต่อ แต่ลูกค้ายังใช้งานได้ต่อไป เพราะใช้ดิจิทัลแพลตฟอร์มที่เชื่อมโยงกัน ซึ่งปัจจุบันจำนวนลูกค้าโมบายแบงก์กิ้ง เคทีบีเน็ตแบงก์มีกว่า 5 ล้านราย

สำหรับแอพกรุงไทย เน็กซ์ ต้องการปิดช่องห่างระหว่างคู่แข่งที่ขณะนี้พัฒนาไปไกลมาก ซึ่งกรุงไทยจึงต้องการโตแบบก้าวกระโดดให้เท่าทันธนาคารอื่น ภายในแอพจะมีเทคโนโลยีฝังอยู่ไม่ว่าจะเป็นการยืนยันตัวตนด้วยใบหน้ารองรับอี-เควายซี

ปัจจุบันธนาคารมีลูกค้าเงินฝาก 30 ล้านคน คาดว่าจะสามารถนำลูกค้าขึ้นสู่การใช้บริการบนดิจิทัลแพลตฟอร์มได้ เบื้องต้น 30-40% ซึ่งรวมทั้งลูกค้าถุงเงินประชารัฐ พ่อค้าแม่ขายที่ใช้โซลูชั่นเป๋าตุงที่มีประมาณ 2 ล้านรายด้วย

นายผยง กล่าวว่า การปรับดอกเบี้ยของธนาคารขึ้นกับการปรับดอกเบี้ยนโยบาย  โดยคาดว่า กนง.จะคงดอกเบี้ยตลอดปีนี้ อย่างไรก็ตามอัตราดอกเบี้ยเงินกู้เอ็มของกรุงไทยต่ำกว่าธนาคารอื่นอยู่ 0.25% ซึ่งเป็นความตั้งใจที่จะช่วยเหลือลูกค้า