posttoday

นายกฯ หวังบาทแข็งลดราคาสินค้านำเข้า

19 ตุลาคม 2553

นายกฯ สั่ง 2 หน่วยงาน สำนักงบประมาณ-พาณิชย์ ดูแลประโยชน์จากบาทแข็ง หวังปรับลดราคาสินค้า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (19 ต.ค.) ได้ขอให้ 2 หน่วยงาน ประกอบด้วย สำนักงานงบประมาณ สังกัดกระทรวงการคลัง และกระทรวงพาณิชย์ ศึกษาผลประโยชน์จากค่าเงินบาทแข็ง  ในส่วนของสำนักงานงบประมาณให้พิจารณาการลงทุนในโครงการต่างๆ ที่จำเป็นต้องนำเข้าจากต่างประเทศ สามารถที่จะดำเนินการได้ทันที เพื่อต้นทุนที่ถูกกว่า ขณะที่กระทรวงพาณิชย์ ได้ขอให้ดูในส่วนของสินค้าอุปโภคบริโภคที่มีการนำเข้าเป็นจำนวนมาก เช่น ปุ๋ย ยาฆ่าแมลง เป็นต้น ให้รีบนำเข้า เพื่อปรับราคาสินค้าลงได้

นายกฯ สั่ง 2 หน่วยงาน สำนักงบประมาณ-พาณิชย์ ดูแลประโยชน์จากบาทแข็ง หวังปรับลดราคาสินค้า
 
นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (19 ต.ค.) ได้ขอให้ 2 หน่วยงาน ประกอบด้วย สำนักงานงบประมาณ สังกัดกระทรวงการคลัง และกระทรวงพาณิชย์ ศึกษาผลประโยชน์จากค่าเงินบาทแข็ง
 
ในส่วนของสำนักงานงบประมาณให้พิจารณาการลงทุนในโครงการต่างๆ ที่จำเป็นต้องนำเข้าจากต่างประเทศ สามารถที่จะดำเนินการได้ทันที เพื่อต้นทุนที่ถูกกว่า
 
ขณะที่กระทรวงพาณิชย์ ได้ขอให้ดูในส่วนของสินค้าอุปโภคบริโภคที่มีการนำเข้าเป็นจำนวนมาก เช่น ปุ๋ย ยาฆ่าแมลง เป็นต้น ให้รีบนำเข้า เพื่อปรับราคาสินค้าลงได้