posttoday

ฝุ่นตลบ!คลังอุบชื่อปลัดคนใหม่ชงครม.หลังสงกรานต์

11 เมษายน 2561

รมว.คลังอุบชื่อปลัดคลังคนใหม่ เสนอครม.หลังสงกรานต์ ยอมรับวิ่งกันวุ่นลือกันสนุก

 รมว.คลังอุบชื่อปลัดคลังคนใหม่ เสนอครม.หลังสงกรานต์ ยอมรับวิ่งกันวุ่นลือกันสนุก

เมื่อวันที่ 11 เม.ย. นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รมว.คลัง เปิดเผยว่า จะเสนอชื่อปลัดคลังคนใหม่ให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบหลังเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งยังไม่รู้ว่าจะแต่งตั้งใคร จะมาจากคน ในหรือนอกกระทรวงการคลังก็ยังไม่รู้ เพราะพรุ่งนี้(12 เม.ย.) ก็หยุดทำงานแล้ว

"ปลัดคลังคนใหม่จะเป็นคนในคนนอกยังไม่รู้ ตอนนี้ก็ลือกันสนุกเลย ส่วนที่นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา อุ้มพระเข้าหารองนายกสมคิด และลือกันว่าจะได้เป็นปลัดคลังคนใหม่นั้น ก็ต้องถามว่าพระที่อุ้มไปนั้นศักดิ์สิทธิ์ไหม" นายอภิศักดิ์ กล่าว

นายอภิศักดิ์ กล่าวว่า ยังไม่ได้มีโอกาสพูดคุยกับนายสมชัย สัจจพงษ์ ปลัดกระทรวงการคลัง ที่ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นข้าราชการ หลัง ครม. เห็นชอบให้ไปนั่งเป็นเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) ซึ่งก่อนที่ ครม. เห็นชอบก็ได้แจ้งกับปลัดคลังว่ามีคนขอให้ไปนั่งเป็นเลขาธิการ สศช. ซึ่งเป็นเรื่องใหญ่ต้องดูแลขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ของประเทศ โดยปลัดคลังก็นั่งฟังเงียบๆ ไม่ได้คัดค้านไม่ได้ว่าอะไร

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 11 เม.ย. 2561 นายสมชัย ได้เขียนข้อความในกลุ่มไลน์นักข่าวและพีอาร์ของกระทรวงการคลัง ว่า "พี่อู้ขอขอบคุณน้องๆ ทุกคนที่ทำให้ชีวิตการรับราชการพี่มีความสุขตลอด 28 ปีที่ผ่านมา สิ่งที่น้องๆ ได้สะท้อนต่อสาธารณะทำให้กระทรวงการคลังมีบทบาทต่อชีวิตของคนไทยทั้งชาติ ดีใจที่ครั้งหนึ่งในชีวิตได้ร่วมทำงานกับน้องๆซึ่งหลายคนในราชการไม่เคยได้มีโอกาสอย่างพี่ พี่มีความสุขครับและจะจำความสุขนี้ในใจตลอดไป ขอบคุณในมิตรภาพที่ดีที่มีต่อพี่ครับ รักครับ พี่อู้"

นอกจากนี้ ยังปลัดคลังยังได้เขียนข้อความในกลุ่มไลน์ข้าราชการสำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง ว่ามีความสุขมากที่ได้ร่วมกันทำงานกันมาเกือบ 3 ปี หากที่ผ่านมา มีอะไรทำให้เดือดร้อนหรือไม่สบายใจก็ขอยกโทษให้ด้วย

แหล่งข่าวกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่หน้าห้องของนายสมชัย ได้เก็บของในห้องทำงานของปลัดคลังตั้งแต่สัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งปลัดคลังอยู่ระหว่างพักร้อนกับครอบครัวในต่างประเทศที่เตรียมการไว้ล่วงหน้าก่อนการโยกย้าย และจะเดิมทางกลับถึงไทยหลังเทศกาลสงกรานต์ และคาดว่าจะไม่เข้ามาทำงาน เพราะได้ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นข้าราชการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว