posttoday

กสิกรไทยคาดการณ์เงินบาทสัปดาห์นี้

11 ตุลาคม 2553

ศูนย์วิจัยกสิกรไทยคาดการณ์ทิศทางค่าเงินบาทสัปดาห์นี้เคลื่อนไหว 29.70-30.10 บาท/ดอลลาร์

ศูนย์วิจัยกสิกรไทยคาดการณ์ทิศทางค่าเงินบาทสัปดาห์นี้เคลื่อนไหว 29.70-30.10 บาท/ดอลลาร์

บริษัทศูนย์วิจัยกสิกรไทย ระบุในบทวิเคราะห์ว่าในสัปดาห์นี้ (11-15 ตุลาคม 2553) จะมีการตัดจ่ายเงินภาษีมูลค่าเพิ่มรายเดือนผ่านระบบธนาคารในช่วงปลายสัปดาห์ ขณะที่คงจะยังไม่มีปัจจัยอื่นๆ ที่มีผลต่อสภาพคล่องในตลาดเงินอย่างมีนัยสำคัญ

ทั้งนี้ อัตราดอกเบี้ยระยะสั้นในตลาดเงินไทยน่าจะยังทรงตัวใกล้เคียงระดับ 1.75%ส่วนเงินบาทในประเทศอาจเคลื่อนไหวในกรอบประมาณ 29.70-30.10 บาทต่อดอลลาร์ฯ โดยจะต้องจับตาสัญญาณการเข้าดูแลเสถียรภาพค่าเงิน และหรือมาตรการชะลอการแข็งค่าของเงินบาทของทางการไทย กระแสเงินทุนเคลื่อนย้ายระหว่างประเทศ ทิศทางของสกุลเงิน ตลาดหุ้นในภูมิภาค

รวมถึงทิศทางของเงินดอลลาร์ฯ ซึ่งอาจขึ้นอยู่กับตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญ อาทิ ข้อมูลการค้าระหว่างประเทศ สต็อกสินค้าคงคลังภาคธุรกิจเดือนส.ค. ยอดค้าปลีก ดัชนีราคาผู้บริโภค ดัชนีราคาผู้ผลิตเดือนก.ย. ผลสำรวจภาคการผลิตของเฟดสาขานิวยอร์ก ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภครายงานโดยรอยเตอร์/มหาวิทยาลัยมิชิแกน (ขั้นต้น) เดือนต.ค.รายงานการประชุมเฟดเมื่อวันที่ 21 ก.ย.ที่ผ่านมา และจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตารายงานตัวเลขเศรษฐกิจรายเดือนของจีนอีกด้วย