posttoday

แบงก์ทหารไทยทุ่ม300ล้านเปลี่ยนสาขาสู่ดิจิทัล

22 พฤศจิกายน 2560

ธนาคารทหารไทย ทุ่ม 300 ล้าน เปลี่ยนโฉม 25 สาขาเป็นดิจิทัล และทยอยปรับทั้ง 430 สาขาภายใน 2 ปี

ธนาคารทหารไทย ทุ่ม 300 ล้าน เปลี่ยนโฉม 25 สาขาเป็นดิจิทัล และทยอยปรับทั้ง 430 สาขาภายใน 2 ปี

นายยืนยง ทรงศิริเดช หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหาร บริหารการปฏิบัติการและประสิทธิภาพธุรกิจสาขา ธนาคารทหารไทย เปิดเผยว่า ได้ใช้งบประมาณ 300 ล้านบาท เพื่อใช้ในการปรับรูปแบบสาขาเป็นดิจิทัล 25 แห่งภายใน มิ.ย. 2561 เฉลี่ยสาขาละ 1 ล้านบาท เบื้องต้นมีสาขานำร่องที่ปรับโฉมเสร็จแล้ว15 สาขาใน หัวเมืองใหญ่ เปิดให้บริการตั้งแต่ 15 พ.ย. เป็นต้นไป ส่วนเฟสถัดไปจะทยอยปรับ รูปแบบโดยเริ่มสาขาที่เปิดให้บริการทุกวันส่วนใหญ่อยู่ในห้าง ที่มี 120 แห่งก่อน จากนั้น จะครบทั้ง 430 สาขาภายใน 2 ปี

ทั้งนี้ ได้เพิ่มบริการการจองคิวทำธุรกรรมล่วงหน้าผ่านออนไลน์ (สมาร์ทคิว) เมื่อใกล้ถึงคิวจะมีข้อความแจ้งเตือนไปที่โทรศัพท์ลูกค้า ตั้งเป้ามีบริการสมาร์ทคิวในทุกสาขาภายในเดือน มิ.ย. 2561 ขณะเดียวกันได้มีอี-โบรชัวร์ที่อัพเดทสม่ำเสมอ รวมทั้งเพิ่มพนักงานเนวิเกเตอร์ที่มีอุปกรณ์แท็บเล็ตคอยประสานงาน และช่วยเหลือลูกค้าที่ไปทำธุรกรรม

นอกจากนี้ มีบริการให้คำปรึกษา จากผู้เชี่ยวชาญการลงทุนผ่านวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ซึ่งปัจจุบันมีเจ้าหน้าที่ให้ คำปรึกษาที่มีใบอนุญาต 14 คน จากเดิมจะต้องเดินทางมารับคำปรึกษาที่สาขาโดยตรง ทำให้แนะนำลูกค้าได้เพียง 2-3 ราย/วัน แต่ช่องทางวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ทำให้สามารถให้คำปรึกษาการลงทุนเพิ่มเป็น 7-11 ราย/วัน

"ธนาคารได้ลงทุน 80 ล้านบาท จัดตั้งหน่วยฝึกอบรมบุคลากร (อะคา เดมี่) เพิ่มประสิทธิภาพพนักงานเดิม และพนักงานใหม่ รองรับสัดส่วนธุรกรรมประเภทให้คำปรึกษาผ่านสาขาสูงขึ้นอย่างมาก" นายยืนยง กล่าว