posttoday

“กอร์ปศักดิ์” ชงครม.ร้องศาลปค.เดินหน้า42โครงการมาบตาพุด

20 ธันวาคม 2552

   นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจ กล่าวว่า กรณีโครงการก่อสร้างในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด จ.ระยอง ที่ถูกศาลปกครองกลางสั่งระงับ การดำเนินกิจการชั่วคราว นั้น มีอยู่ 42 โครงการ ที่ยังอยู่ในกระบวนการก่อสร้าง ซึ่งภาครัฐจะมีการหารือกันระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกับอัยการ เพื่อร้องศาลปกครองอนุญาตให้ 42 โครงการดังกล่าว ดำเนินการก่อสร้างต่อไปได้ ในช่วงระยะเวลา 6-8 เดือน ที่รอการจัดตั้งองค์กรอิสระด้านสิ่งแวดล้อมและสุขภาพ โดยตนเองจะนำเสนอเรื่องนี้ ต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันอังคาร ที่ 22 ธ.ค. เพื่อให้พิจารณาอนุมัติ            นายกอร์ปศักดิ์  กล่าวอีกว่า  นับจากนี้ตนเองจะเดินทางไปยังพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด จ.ระยอง เดือนละ 2 วัน เพื่อติดตามงบประมาณ จำนวน 847 ล้านบาท ที่ใช้แก้ปัญหาในมาบตาพุด พร้อมทั้งปัญหาก๊าซรั่ว เพื่อจัดตั้งศูนย์เฝ้าระวังอุตสาหกรรม

   นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจ กล่าวว่า กรณีโครงการก่อสร้างในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด จ.ระยอง ที่ถูกศาลปกครองกลางสั่งระงับ การดำเนินกิจการชั่วคราว นั้น มีอยู่ 42 โครงการ ที่ยังอยู่ในกระบวนการก่อสร้าง ซึ่งภาครัฐจะมีการหารือกันระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกับอัยการ เพื่อร้องศาลปกครองอนุญาตให้ 42 โครงการดังกล่าว ดำเนินการก่อสร้างต่อไปได้ ในช่วงระยะเวลา 6-8 เดือน ที่รอการจัดตั้งองค์กรอิสระด้านสิ่งแวดล้อมและสุขภาพ โดยตนเองจะนำเสนอเรื่องนี้ ต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันอังคาร ที่ 22 ธ.ค. เพื่อให้พิจารณาอนุมัติ
         
   นายกอร์ปศักดิ์  กล่าวอีกว่า  นับจากนี้ตนเองจะเดินทางไปยังพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด จ.ระยอง เดือนละ 2 วัน เพื่อติดตามงบประมาณ จำนวน 847 ล้านบาท ที่ใช้แก้ปัญหาในมาบตาพุด พร้อมทั้งปัญหาก๊าซรั่ว เพื่อจัดตั้งศูนย์เฝ้าระวังอุตสาหกรรม