posttoday

เปิดบูโรคาเฟ่ตรวจเครดิตให้คนรุ่นใหม่

02 พฤศจิกายน 2560

เครดิตบูโร เปิดศูนย์ตรวจเครดิตรูปแบบใหม่ เน้น ส่งเสริมคนรุ่นใหม่ใช้บริการ

เครดิตบูโร เปิดศูนย์ตรวจเครดิตรูปแบบใหม่ เน้น ส่งเสริมคนรุ่นใหม่ใช้บริการ

นายเอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ ผู้อำนวยการ สำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ ในฐานะประธานกรรมการบริษัทข้อมูลเครดิตแห่งชาติ (เครดิตบูโร) เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดเครดิตบูโรคาเฟ่ ศูนย์ตรวจเครดิตรูปแบบใหม่ เน้นความสะดวกเป็นกันเองและทันสมัย เพื่อดึงดูดให้คนรุ่นใหม่เข้ามาใช้บริการ

"การปรับรูปแบบก็เพื่อต้องการให้กลุ่มคนรุ่นใหม่ที่กำลังจะก้าวเข้ามามีบทบาทเป็นกำลังหลักในการ ขับเคลื่อนพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศเข้ามาตรวจสอบประวัติการเงินของตัวเองมากขึ้น เพราะคนกลุ่มนี้เริ่มมีแนวโน้มมีหนี้สินและหนี้เสียเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ การตรวจเครดิตจะช่วยวางแผนการเงินก่อนไปกู้ ช่วยตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลและช่วยให้มีโอกาสได้ลดดอกเบี้ยหากมีประวัติดีอีกด้วย" นายเอกนิติ กล่าว
ขณะเดียวกัน การก่อหนี้ของกลุ่มวัยกลางคนและวัยเกษียณก็ไม่มีแนวโน้มว่าจะลดลง ทำให้ปัญหาหนี้สินเป็นปัญหาที่ทุกฝ่ายควรช่วยกันเร่งแก้ไข ปัจจุบันมีศูนย์ตรวจเครดิตบูโรเปิดให้บริการแล้วทั้งหมด 4 แห่ง ทั้งใน กทม.และปริมณฑล ทางเครดิตบูโรจึงได้เพิ่มศูนย์ตรวจเครดิตแห่งใหม่ เพื่อการบริการที่เข้าถึงง่ายและอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนได้อย่างทั่วถึงมากยิ่งขึ้น ซึ่งเครดิต บูโรคาเฟ่ จะเน้นบรรยากาศผ่อนคลายเสมือนอยู่ในร้านกาแฟ สร้างความรู้สึกเป็นกันเองซึ่งเข้ากับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่