posttoday

ออมสินพัฒนาMymoเทียบชั้นอาลีเพย์

26 กรกฎาคม 2560

ออมสินยกระดับ Mymo ชำระค่าสินค้า และกดเงินสดได้เทียบชั้นอาลีเพย์

ออมสินยกระดับ  Mymo ชำระค่าสินค้า และกดเงินสดได้เทียบชั้นอาลีเพย์

นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ธนาคารออมสินได้พัฒนารูปแบบ Mymo ให้บริการผ่านโมบายแบงก์กิ้ง โดยใช้ คิวอาร์โค้ดสแกนในการกดเงินสดจากตู้เอทีเอ็ม และใช้ในการชำระค่าสินค้าให้กับร้านค้าที่มีการโหลดโปรแกรม Mymo ได้ด้วย

ทั้งนี้ ถือเป็นธนาคารแห่งแรกในเอเชียที่ใช้รหัสคิวอาร์โค้ดในการกดเงินจากตู้เอทีเอ็ม และจ่ายค่าสินค้าผ่าน มือถือ โดยไม่จำเป็นต้องใช้วิธีการรูดบัตรเครดิตจากเครื่องอีดีซีอีกต่อไป เพื่อสะดวกทั้งผู้ค้าขายและผู้ซื้อไม่จำเป็นต้องพกเงินสด หรือบัตรเครดิต สามารถชำระเงินผ่านระบบออนไลน์ผ่านโทรศัพท์มือถือเทียบระบบชั้นนำของโลก อย่างอาลีเพย์อีกด้วย

สำหรับความคืบหน้าเรื่องบัตรเครดิตล่าสุด มีฐานลูกค้าที่ทำบัตรเครดิตกว่า 1.4 แสนใบ ถือว่าเป็นไปตามเป้าหมาย เนื่องจากธนาคารตั้งเป้าหมายขยายจำนวนบัตรปีละ 1 แสนใบ

ขณะที่โครงการแก้หนี้นอกระบบ ที่ปล่อยกู้ผ่านสินเชื่อปกติและการปล่อยกู้ผ่านบัตรพีเพิลการ์ดมีวงเงิน 5,000 ล้านบาท ปล่อยกู้สูงสุดต่อรายไม่เกิน 5 หมื่นบาท มีระยะเวลาชำระหนี้ไม่เกิน 5 ปี ดอกเบี้ย 0.85% ต่อเดือน หรือ 10% ต่อปี ล่าสุดนี้มียอดการออกบัตรไปแล้วกว่า 5 หมื่นใบ ถือว่าใกล้เคียงกับเป้าหมายที่ต้องการออกบัตรประมาณ 8 หมื่นใบ