posttoday

ครม.ศก.ไฟเขียวร่างTORประมูลอีลิทการ์ดใน1เดือน

16 ธันวาคม 2552

นายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง กล่าวว่า คณะรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจเห็นชอบร่างทีโออาร์เพื่อเปิดประมูลให้เอกชนเข้ามาดำเนินโครงการไทยแลนด์ อีลิท การ์ด ของบริษัท ไทยแลนด์ พริวิเลจ คาร์ด (ทีพีซี) ซึ่งการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) ถือหุ้น 100%  ขั้นตอนหลังจากนี้จะมีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาดูแลการประมูล ซึ่งจะเปิดโอกาสให้ทั้งบริษัทไทยและต่างประเทศเข้าร่วมประมูล คาดว่าหลังจากตั้งคณะกรรมการฯ แล้วจะสามารถเปิดประมูลได้ภาย ใน1เดือน

นายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง กล่าวว่า คณะรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจเห็นชอบร่างทีโออาร์เพื่อเปิดประมูลให้เอกชนเข้ามาดำเนินโครงการไทยแลนด์ อีลิท การ์ด ของบริษัท ไทยแลนด์ พริวิเลจ คาร์ด (ทีพีซี) ซึ่งการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) ถือหุ้น 100%
 
ขั้นตอนหลังจากนี้จะมีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาดูแลการประมูล ซึ่งจะเปิดโอกาสให้ทั้งบริษัทไทยและต่างประเทศเข้าร่วมประมูล คาดว่าหลังจากตั้งคณะกรรมการฯ แล้วจะสามารถเปิดประมูลได้ภาย ใน1เดือน

นายกรณ์ กล่าวว่า แนวทางที่ภาครัฐจะไม่ดำเนินโครงการไทยแลนด์ อีลิท การ์ด ต่อไป ถือว่าเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้อง เพราะที่ผ่านมาโครงการดังกล่าวไม่ได้สร้างประโยชน์ให้กับประเทศชาติ หากปล่อยให้บริษัทดังกล่าวดำเนินการต่อไป ก็จะทำให้ภาระขาดทุนมากขึ้นเรื่อย ๆ อย่างไรก็ตาม หากในท้ายที่สุดแล้วไม่มีเอกชนสนใจเข้าร่วมประมูลโครงการดังกล่าว ก็มีข้อตกลงที่จะโอนโครงการนี้ให้กับททท.ดูแลต่อไป