posttoday

ปูนใหญ่ทุ่มพันล้านซื้อหุ้นBST จากไทยพาณิชย์

03 กันยายน 2553

ปูนซิเมนต์ไทย อนุมัติให้ บริษัทเอสซีจี ซื้อหุ้นBST จากไทยพาณิชย์      นายกานต์ ตระกูลฮุน    กรรมการผู้จัดการใหญ่  บริษัทปูนซิเมนต์ไทย  (SCC)เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติให้ บริษัทเอสซีจี เคมิคอลส์ จำกัด (SCG Chemicals) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทเข้าซื้อหุ้นบริษัท กรุงเทพซินธิติกส์   (BST) ซึ่ง  เป็น  ผู้ผลิตผลิตภัณฑ์ปิโตรเคมี โดยมีผลิตภัณฑ์หลักคือ  บิวทาไดอีน ซึ่งใช้เป็นส่วนผสมในการผลิตยางสังเคราะห์จากธนาคารไทยพาณิชย์ จำนวน 5.14แสนหุ้น หรือ 4.39% ในราคาหุ้นละ 2,100 บาท ซึ่งใช้เงินในการซื้อทั้งสิ้น  1,081  ล้านบาท       อย่างไรก็ตามหลังเข้าซื้อทำให้บริษัทถือหุ้นในBSTเพิ่มขึ้นเป็น 26.01% จากก่อนหน้าที่ถือหุ้นอยู่ 21.62 %         นอกจากนี้การเข้าซื้อหุ้น BST ซึ่งประกอบธุรกิจเกี่ยวกับปิโตรเคมีจะก่อให้เกิดประโยชน์กับ SCC เนื่องจากช่วยสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผลิตภัณฑ์ปิโตรเคมีทั้งต้นน้ำและปลายน้ำ   ของบริษัท และยังสอดคล้องกับ กลยุทธ์ของ SCC ที่เ

ปูนซิเมนต์ไทย อนุมัติให้ บริษัทเอสซีจี ซื้อหุ้นBST จากไทยพาณิชย์ 
   
นายกานต์ ตระกูลฮุน    กรรมการผู้จัดการใหญ่  บริษัทปูนซิเมนต์ไทย  (SCC)เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติให้ บริษัทเอสซีจี เคมิคอลส์ จำกัด (SCG Chemicals) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทเข้าซื้อหุ้นบริษัท กรุงเทพซินธิติกส์   (BST) ซึ่ง  เป็น  ผู้ผลิตผลิตภัณฑ์ปิโตรเคมี โดยมีผลิตภัณฑ์หลักคือ  บิวทาไดอีน ซึ่งใช้เป็นส่วนผสมในการผลิตยางสังเคราะห์จากธนาคารไทยพาณิชย์ จำนวน 5.14แสนหุ้น หรือ 4.39% ในราคาหุ้นละ 2,100 บาท ซึ่งใช้เงินในการซื้อทั้งสิ้น  1,081  ล้านบาท 
   
 อย่างไรก็ตามหลังเข้าซื้อทำให้บริษัทถือหุ้นในBSTเพิ่มขึ้นเป็น 26.01% จากก่อนหน้าที่ถือหุ้นอยู่ 21.62 %
       
นอกจากนี้การเข้าซื้อหุ้น BST ซึ่งประกอบธุรกิจเกี่ยวกับปิโตรเคมีจะก่อให้เกิดประโยชน์กับ SCC เนื่องจากช่วยสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผลิตภัณฑ์ปิโตรเคมีทั้งต้นน้ำและปลายน้ำ   ของบริษัท และยังสอดคล้องกับ กลยุทธ์ของ SCC ที่เน้นการลงทุนในธุรกิจหลัก