posttoday

ประกาศผลนักการเงินปี 2552

11 ธันวาคม 2552

   วารสารการเงินธนาคาร ฉบับเดือน ธันวาคม 2552  ได้ประกาศผลการตัดสิน รางวัลเกียรติยศ “นักการเงินแห่งปี” ประจำปี 2552 ซึ่งเป็นรางวัลที่มอบให้แก่ผู้บริหารในตลาดเงิน ตลาดทุนที่มีคุณสมบัติครบถ้วนและมีผลงานโดดเด่น ปรากฏว่าในปีนี้ ดร.วิชิต สุรพงษ์ชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) และ นายบัณฑูร ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) ได้ครองตำแหน่ง “นักการเงินแห่งปี 2552” ร่วมกัน

   วารสารการเงินธนาคาร ฉบับเดือน ธันวาคม 2552  ได้ประกาศผลการตัดสิน รางวัลเกียรติยศ นักการเงินแห่งปีประจำปี 2552 ซึ่งเป็นรางวัลที่มอบให้แก่ผู้บริหารในตลาดเงิน ตลาดทุนที่มีคุณสมบัติครบถ้วนและมีผลงานโดดเด่น ปรากฏว่าในปีนี้ ดร.วิชิต สุรพงษ์ชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) และ นายบัณฑูร ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) ได้ครองตำแหน่ง นักการเงินแห่งปี 2552ร่วมกัน

   ดร.วิชิตและนายบัณฑูร ได้ประกาศชัดเจนถึงวิสัยทัศน์และยุทธศาสตร์ของธนาคาร รวมทั้งยังได้เดินยุทธศาสตร์ตามโครงสร้างธุรกิจอย่างแน่วแน่ในลูกค้าทั้ง 3 กลุ่มคือ กลุ่มลูกค้าขนาดใหญ่ (Corporate) กลุ่มลูกค้าขนาดกลางและขนาดย่อม (SME) และกลุ่มลูกค้ารายย่อย (Retail) ซึ่งในรอบปีที่ผ่านมา ธนาคารทั้งสองแห่งมุ่งขยายฐานลูกค้าในกลุ่มที่แตกต่างกัน โดย ธนาคารไทยพาณิชย์ มุ่งเน้นเจาะกลุ่มลูกค้ารายย่อย ขณะที่ ธนาคารกสิกรไทย มุ่งเน้นเจาะกลุ่มลูกค้าขนาดกลางและขนาดย่อม ซึ่งทั้งสองธนาคารต่างก็ประสบความสำเร็จและเป็นยอมรับในลูกค้าทั้งสองกลุ่ม อีกทั้งส่งเสริมและผลักดันให้มีการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการในรูปของกลุ่ม ทั้งเครือไทยพาณิชย์ และเครือกสิกรไทย ชัดเจนและต่อเนื่อง ไม่หยุดนิ่งแม้ภาวะเศรษฐกิจปี 2552 ชะลอตัว