posttoday

ซิตี้แบงก์รุกลูกค้าผ่านไลน์

16 ธันวาคม 2559

ซิตี้แบงก์รุกบริการเข้าถึงตัวลูกค้า 5.6 ล้านคน ผ่านช่องทางทางไลน์ ทั้งเช็คยอดคงค้าง วงเงิน วันครบกำหนดชำระเงิน และนำคะแนนสะสมแลกสติกเกอร์ไลน์ได้ เริ่มกลางเดือนม.ค.ปีหน้า

ซิตี้แบงก์รุกบริการเข้าถึงตัวลูกค้า 5.6 ล้านคน ผ่านช่องทางทางไลน์ ทั้งเช็คยอดคงค้าง วงเงิน วันครบกำหนดชำระเงิน และนำคะแนนสะสมแลกสติกเกอร์ไลน์ได้ เริ่มกลางเดือนม.ค.ปีหน้า

นางวีระอนงค์  จิระนคร ภู่ตระกูล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานบุคคลธนกิจ ธนาคารซิตี้แบงก์ ประเทศไทย กล่าวว่า ธนาคารได้ร่วมกับ LINE ประเทศไทย เปิดตัว Citi LINE Connect เพื่อเพิ่มช่องทางการสื่อสารออนไลน์รูปแบบใหม่ ที่เข้าถึงการสื่อสารกับลูกค้าได้โดยตรงแบบทูเวย์คอมมูนิเคชั่น ช่วยเพิ่มความสะดวก รวดเร็ว และง่ายในการให้บริการแก่ลูกค้า ที่เป็นเพื่อนทางไลน์ในปัจจุบันอยู่ประมาณ 5.6 ล้านคน

ซึ่งบริการผ่านทางไลน์ ลูกค้าจะสามารถ ตรวจสอบธุรกรรมทางการเงิน วงเงิน และยอดเงินคงเหลือ รวมถึงแลก เหรียญ(LINE Coin) ด้วยคะแนนสะสมซิตี้รีวอร์ด เพื่อใช้ซื้อสติ๊กเกอร์ผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์ได้ด้วย

“ธนาคารมุ่งที่จะพัฒนาบริการผ่านทางช่องทางดิจิตัลหรือออนไลน์ ซึ่งเพิ่มบทบาทขึ้นเรื่อยๆ ในการใช้ชีวิตประจำวันของคนในยุคปัจจุบัน เพราะประชากรไทยกว่า 50% หรือประมาณ 33 ล้านคน ใช้ไลน์เป็นช่องทางหลักในการติดต่อสื่อสารระหว่างกัน ดังนั้น แทนที่จะรอให้ลูกค้ามาใช้บริการบนเว็บไซด์หรือโมบายแอพพิเคชั่นอื่นๆที่ธนาคารมี ธนาคารก็เข้าไปหาลูกค้าในช่องทางที่ลูกค้าใช้สะดวกอยู่แล้วดีกว่า จึงได้เปิดตัวในการให้บริการทางการเงินผ่านไลน์เป็นรายแรกของไทย ซึ่งหน้าจะเปิดให้ลูกค้าลงทะเบียนได้ประมาณกลางเดือนม.ค.ปีหน้านี้” นางวีระอนงค์ กล่าว

ทั้งนี้ บริการ Citi LINE Connect ผ่านความเห็นชอบในการให้บริการจากธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เรียบร้อยแล้ว ซึ่งได้รับการพัฒนาขึ้นมาเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าธนาคารฯ ที่ทำการลงทะเบียนบัญชีบัตรเครดิต หรือบัญชีเรดดี้เครดิต บนแพลตฟอร์มของ Citi LINE Connect จากนั้นลูกค้าก็จะสามารถตรวจสอบข้อมูลบัญชีบัตรเครดิต และบัญชีเรดดี้เครดิต ได้ทันที ว่ามียอดค้างชำระเท่าไร ครบกำหนดชำระวันไหน มีวงเงินคงเหลือในการใช้เท่าไร และยังนำคะแนนสะสมซิตี้รีวอร์ดมาแลกซื้อสติกเกอร์ไลน์

และการลงทะเบียนเสมัคร ลูกค้าบัตรเครดิต และบัญชีเรดดี้เครดิต ของธนาคารที่เป็นผู้ใช้งานแอพพลิเคชั่นไลน์ได้เพียงแค่กรอกข้อมูล อาทิ เลข 4 ตัวท้ายของบัตรเครดิต เบอร์โทรศัพท์ และวัน เดือน ปีเกิด เพื่อใช้บริการของธนาคารผ่านทาง Citi Thailand LINE official account ซึ่งเมื่อลงทะเบียนเรียบร้อยแล้วจะได้รหัสยืนยันผ่าน OTP เพียงครั้งเดียวก็สามารถใช้บริการได้ไปตลอด โดยลูกค้าจะได้รับบริการแจ้งเตือนผ่านทาง LINE เมื่อมีการทำธุรกรรมเกิดขึ้น หรือ เมื่อมีแจ้งเตือนบริการอื่นๆ