posttoday

"แบงก์กรุงเทพ"แจงไม่นิ่งนอนใจโจรกรรมข้อมูลผ่านเน็ต

20 สิงหาคม 2553

 "แบงก์กรุงเทพ" แจงไม่นิ่งนอนใจโจรกรรมข้อมูลผ่านเน็ต ส่วนความเสียหายต้องดูรายกรณี นายชาติศิริ โสภณพนิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ กล่าวว่า กรณีเกิดการโจรกรรมข้อมูลผ่านอินเตอร์เน็ตแบงก์กิงของลูกค้าธนาคารนั้น ขณะนี้ธนาคารได้มีการพูดคุยกับทางการแล้ว และมีการตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติม ธนาคารไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้มีการพูดคุยกับลูกค้า รวมทั้งมีการป้องกันความเสี่ยง และระมัดระวังอย่างเต็มที่ อย่างไรก็ตามก็ต้องดูว่าจะทำอย่างไรให้ผู้ใช้บริการมีความรู้เพิ่มในการใช้บริการทางอินเตอร์เน็ตแบงก์กิงด้วย

 "แบงก์กรุงเทพ" แจงไม่นิ่งนอนใจโจรกรรมข้อมูลผ่านเน็ต ส่วนความเสียหายต้องดูรายกรณี
 
นายชาติศิริ โสภณพนิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ กล่าวว่า กรณีเกิดการโจรกรรมข้อมูลผ่านอินเตอร์เน็ตแบงก์กิงของลูกค้าธนาคารนั้น ขณะนี้ธนาคารได้มีการพูดคุยกับทางการแล้ว และมีการตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติม ธนาคารไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้มีการพูดคุยกับลูกค้า รวมทั้งมีการป้องกันความเสี่ยง และระมัดระวังอย่างเต็มที่
 
อย่างไรก็ตามก็ต้องดูว่าจะทำอย่างไรให้ผู้ใช้บริการมีความรู้เพิ่มในการใช้บริการทางอินเตอร์เน็ตแบงก์กิงด้วย

"ส่วนความเสียหายนั้น และการชดใช้ค่าเสียหายนั้น ก็ต้องดูเป็นรายกรณีไป" นายชาติศิริ กล่าว
 
นายชาติศิริ กล่าวถึงภาวะเศรษฐกิจไทยด้วยว่า ยังขยายตัวได้ดี แต่เป็นไปตามภาวะเศรษฐกิจในเอเชียที่มีความแข็งแกร่ง ส่วนอัตราแลกเปลี่ยนนั้น เงินบาทยังถือว่าแข็งค่าไปพร้อม ๆ กับเงินสกุลอื่น ๆ เป็นไปตามความเคลื่อนไหวของตลาด
 
อย่างไรก็ดีภาวะเงินบาทที่แข็งค่าขณะนี้ ลูกค้าจะต้องป้องกันความเสี่ยงค่าเงินเพิ่ม และติดตามทิศทางของตลาดต่อเนื่อง สำหรับสินเชื่อของธนาคารในปีนี้นั้น ยังขยายตัวได้ดี เป็นไปตามสภาพเศรษฐกิจที่แข็งแรง และยังอยู่ในเป้าหมายเดิม โดยคาดว่าจะขยายสินเชื่อได้ดีทั้งกลุ่มลูกค้าขนาดใหญ่ ขนาดกลางและขนาดย่อม และลูกค้ารายย่อย