posttoday

ธนชาตรุกรถมาสด้าลูกค้ากู้เพิ่ม

10 กันยายน 2559

ธนชาตสบช่องเล็งจับมือ ดีลเลอร์ จัดแคมเปญกระตุ้นยอด หวัง กินส่วนแบ่งตลาดเพิ่มอีก 20% เป็น 50% พร้อมปล่อยกู้ตรงดีลเลอร์อีก 1,000 ล้านบาท

ธนชาตสบช่องเล็งจับมือ ดีลเลอร์ จัดแคมเปญกระตุ้นยอด หวัง กินส่วนแบ่งตลาดเพิ่มอีก 20% เป็น 50% พร้อมปล่อยกู้ตรงดีลเลอร์อีก 1,000 ล้านบาท

นายธีรชาติ จิรจรัสพร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานบริหารผลิตภัณฑ์และการตลาดสินเชื่อรถยนต์ ธนาคารธนชาต เปิดเผยว่า ธนาคารจะร่วมมือกับผู้แทนจำหน่าย หรือดีลเลอร์รถยนต์มาสด้า เพื่อร่วมทำแคมเปญส่งเสริมการขายสำหรับลูกค้ารายย่อย และคาดว่าในปีนี้จะส่งผลให้ธนาคารมีส่วนแบ่งการตลาดรถยนต์ มาสด้าเพิ่มขึ้นจาก 30% เป็น 50%

นอกจากนี้ จากการร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับบริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) เพื่อสนับสนุนสินเชื่อให้กับดีลเลอร์ ในปีนี้ตั้งเป้าปล่อยสินเชื่อให้ได้ 1,000 ล้านบาท หรือเติบโตประมาณ 20%

ทั้งนี้ ยังมีแผนขยายการสนับสนุนทางการเงินเพิ่มเติม สำหรับดีลเลอร์ที่ต้องการปรับปรุงขยายโชว์รูมรถยนต์จะเสนอสินเชื่อแบบมีระยะเวลา (เทอมโลน)พร้อมทั้งให้วงเงินเบิกเกินบัญชี (โอดี) เพื่อเสริมสภาพคล่องอีกด้วย

นายสมเจตน์ หมู่ศิริเลิศ ประธาน เจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารธนชาต กล่าวว่า ในปีนี้ธนาคารยังคงตั้งเป้าสินเชื่อรวมเติบโต 3% จากยอดคงค้างสินเชื่อเมื่อปี 2558 อยู่ที่ 7.14 แสนล้านบาท แม้ว่าในครึ่งปีแรก สินเชื่อยังหดตัวเล็กน้อย 3.88% มาอยู่ที่ 6.88 แสนล้านบาท เนื่องจากสินเชื่อ รถยนต์ที่หดตัวต่อเนื่อง 4.78% เนื่องจากฐานลูกค้าเก่ามีเป็นจำนวนมาก ทำให้ ยอดการชาระคืนหนี้มีมากกว่ายอดการปล่อยสินเชื่อใหม่