posttoday

บลจ.กรุงไทยเผยเทอมฟนด์ไร้ลงทุนตุรกี

16 กรกฎาคม 2559

บลจ.กรุงไทย เผยกองทุนเทอมฟันด์เมินลงทุนตราสารหนี้ตุรกี ผู้ลงทุนสบายใจได้ เหตุรัฐประหารไม่กระทบ

บลจ.กรุงไทย เผยกองทุนเทอมฟันด์เมินลงทุนตราสารหนี้ตุรกี  ผู้ลงทุนสบายใจได้ เหตุรัฐประหารไม่กระทบ

นางชวินดา หาญรัตนกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) กรุงไทย( KTAM) เปิดเผยว่า สถานการณ์เหตุรัฐประหารในตุรกีในปัจจุบันยังมีพัฒนการอย่างรวดเร็ว และมีความอ่อนไหวค่อนข้างสูง ล่าสุดมีผู้เสียชีวิตแล้ว 42 ราย ส่วนใหญ่เป็นพลเรือนแต่มีนายทหารระดับนายพลที่ร่วมก่อรัฐประหารเสียชีวิต 1นายด้วย ขณะที่ตำรวจตุรกีระบุว่าสามารถจับกุมทหารที่ก่อเหตุได้แล้ว 130 คน สถานการณ์กำลังดูเหมือนว่าการก่อรัฐประหารในครั้งนี้จะไม่สำเร็จ

อย่างไรก็ตาม ในกองทุนตราสารหนี้ที่กำหนดอายุโครงการ (เทอมฟันด์) และกองทุนตลาดเงิน (มันนี่ มาร์เก็ต) บริษัทไม่ได้มีการลงทุนในตุรกีแต่อย่างใด เพราะตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา บลจ.กรุงไทย ได้พยายามหลีกเลี่ยงการลงทุนในตุรกี  เนื่องจากปัญหาความไม่สงบทางการเมือง รวมทั้งการก่อการร้ายที่เกิดขึ้นอย่างสม่ำเสมอ  ถึงแม้ว่าการลงทุนในตุรกีจะให้ผลตอบแทนที่ค่อนข้างดีในช่วงที่ผ่านมาก็ตาม

"การพิจารณาลงทุนในแต่ละครั้ง บริษัทจะคำนึงถึงเงินลงทุนของลูกค้าที่มอบความไว้วางใจให้กับบริษัทโดยจะต้องคัดกรองตราสารที่จะลงทุนเป็นอย่างดี  บนความเสี่ยงของกองทุนที่คาดว่าลูกค้ารับได้  และมีโอกาสในการสร้างผลตอบแทนที่ดี "นางชวินดา กล่าว