posttoday

บลจ.ไทยพาณิชย์ ปันผล 10 กองอินฟรา-อสังหา

09 พฤษภาคม 2559

บลจ.ไทยพาณิชย์เตรียมจ่ายเงินปันผล 10 กองทุน อสังหาริมทรัพย์และกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐาน

บลจ.ไทยพาณิชย์เตรียมจ่ายเงินปันผล 10 กองทุน อสังหาริมทรัพย์และกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐาน

นายสมิทธ์ พนมยงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ไทยพาณิชย์ กล่าวว่า วันที่ 24 พ.ค. นี้ บริษัทเตรียมจ่ายเงินปันผลกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์และกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานจำนวน 10 กองทุน ภายใต้การบริหารงานของ บลจ.ไทยพาณิชย์ สำหรับผลดำเนินงานระหว่างวันที่ 1 ม.ค. - 31 มี.ค. 2559 รวม 2,565 ล้านบาท ได้แก่

กองทุนรวมสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ CPN คอมเมอร์เชียล โกรท (CPNCG) ที่ลงทุนในอาคารสำนักงาน ดิ ออฟฟิศเศส แอท เซ็นทรัลเวิล์ด จะจ่ายปันผลในอัตรา 0.2400 บาทต่อหน่วย โดยมีผลการดำเนินงานที่มีเสถียรภาพ ตลอดจนมีผลตอบแทนเติบโตสูงขึ้น 4.5% เมื่อเทียบกับไตรมาส 4/2558 

กองทุนรวมสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ไพร์มออฟฟิศ (POPF) ที่ลงทุนในอาคารสมัชชาวานิช 2 อาคารเพลินจิต เซ็นเตอร์ และอาคารบางนา ทาวเวอร์ จะจ่ายเงินปันผลในอัตรา 0.2700 บาทต่อหน่วย

กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์แสนสิริ ไพร์มออฟฟิศ (SIRIP) ลงทุนกรรมสิทธิ์ในโครงการอาคารสิริภิญโญ จะจ่ายเงินปันผลในอัตรา 0.1450  บาทต่อหน่วย 

กองทุนรวมสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ CPN รีเทล โกรท (CPNRF) ซึ่งลงทุนในโครงการศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา 4 ทำเล คือ พระราม  2 พระราม 3 ปิ่นเกล้า และ เชียงใหม่ แอร์พอร์ต จะจ่ายปันผลในอัตรา 0.2788 บาทต่อหน่วย สำหรับศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา ปิ่นเกล้า ที่มีการปรับปรุงครั้งใหญ่เปิดให้บริการเฟสแรกตามปกติแล้ว และอยู่ในช่วงดำเนินการปรับปรุงเฟสที่ 2 ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จในช่วงเดือน พ.ค. นี้ คาดว่ากองทุนฯ จะรับรู้รายได้จากการให้เช่าเต็มพื้นที่ในปี 2559

กองทุนรวมสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์คริสตัล รีเทล โกรท (CRYSTAL) ที่ลงทุนในโครงการเดอะ คริสตัล (The Crystal) และโครงการคริสตัล ดีไซน์ เซ็นเตอร์ (CDC) จะจ่ายปันผลในอัตรา 0.1980 บาทต่อหน่วย 

กองทุนรวมสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ไทคอน อินดัสเทรียล โกรท (TGROWTH) จะจ่ายปันผลในอัตรา 0.2005 บาทต่อหน่วย

กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ปิ่นทอง อินดัสเตรียล ปาร์ค (PPF) จะจ่ายปันผลในอัตรา 0.2000 บาทต่อหน่วย 

กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์เอราวัณ โฮเทล โกรท (ERWPF) ที่ลงทุนในโรงแรมไอบิส ป่าตอง และโรงแรมไอบิส พัทยา จะจ่ายปันผลในอัตรา 0.2033 บาทต่อหน่วย

กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์โรงแรมศรีพันวา (SPWPF) ที่ลงทุนในโครงการโรงแรมศรีพันวา จังหวัดภูเก็ต โดยจะจ่ายปันผลในอัตรา 0.2022 บาทต่อหน่วย

กองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคม ดิจิทัล (DIF) จะจ่ายปันผลในอัตรา 0.2380 บาทต่อหน่วย