posttoday

กอง "ONE-ULTRA" จ่ายปันผล

29 กุมภาพันธ์ 2559

กองทุนเปิดวรรณ อัลตร้า อินคัม ฟันด์ จ่ายปันผลในอัตรา 0.10 บาทต่อหน่วย ภาพการลงทุนในตลาดหุ้นช่วงนี้มีแนวโน้มฟื้นตัวขึ้นตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา

กองทุนเปิดวรรณ อัลตร้า อินคัม ฟันด์ จ่ายปันผลในอัตรา 0.10 บาทต่อหน่วย ภาพการลงทุนในตลาดหุ้นช่วงนี้มีแนวโน้มฟื้นตัวขึ้นตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา

นายวิน อุดมรัชตวนิชย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม  (บลจ.) วรรณ) เปิดเผยว่า ภาพการลงทุนในตลาดหุ้นช่วงนี้มีแนวโน้มฟื้นตัวขึ้นตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา จากแรงซื้อของนักลงทุนสถาบันและบัญชีบริษัทหลักทรัพย์ อีกทั้ง ในรอบ 1 เดือนที่ผ่านมาเริ่มเห็นสัญญาณการกลับเข้าลงทุนจากเม็ดเงินลงทุนต่างชาติในตลาดหุ้นเอเชียมากขึ้น  อาทิ ตลาดหุ้นไต้หวัน ตลาดหุ้นอินโดนีเซีย ขณะที่ตลาดหุ้นไทยเริ่มเห็นสัญญาณแรงขายของต่างชาติลดลงและกลับเข้ามาซื้อบ้างในบางวัน เนื่องจากนักลงทุนเริ่มคาดการณ์ทิศทางการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐในปีนี้จะมีการลดจำนวนครั้งของการปรับขึ้นหรือไม่ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเลย ประกอบกับการธนาคารกลางหลายประเทศยังคงดำเนินนโยบายผ่อนคลายเชิงปริมาณอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะประเทศเศรษฐกิจหลักอย่างญี่ปุนและยุโรป ทำให้สภาพคล่องยังคงล้นระบบ อย่างไรก็ดี ภาพการลงทุนยังคงมีความผันผวนต่อระยะหนึ่ง แต่มีแนวโน้มลดลง เนื่องจากมองว่าราคาน้ำมันได้ผ่านระดับจุดต่ำสุดไปแล้วที่ระดับ 30 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล

“ที่ผ่านมาตลาดหุ้นไทยมีความผันผวนจากเศรษฐกิจโลกที่ชะลอตัว รวมถึงแรงกดดันจากตลาดหุ้นภูมิภาค โดยเฉพาะประเทศจีน รวมทั้งราคาน้ำมันในตลาดโลกที่ผันผวน ขณะที่อัตราผลตอบแทนของตราสารหนี้ยังคงเคลื่อนไหวในกรอบ เนื่องจากสภาพคล่องยังล้นระบบ ส่งผลให้ยังมีแรงเก็งกำไรค่าเงินบาทในตลาดตราสารหนี้ ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงภาวะความผันผวนในทุกๆสินทรัพย์ และท่ามกลางภาพการลงทุนที่ผันผวน กองทุนเปิดวรรณ อัลตร้า อินคัม ฟันด์(ONE-ULTRA) สามารถจ่ายปันผลจากกำไรสุทธิของผลการดำเนินงานระหว่างวันที่ 31 สิงหาคม 2558 – 31 มกราคม 2559 ในอัตรา 0.10 บาทต่อหน่วย โดยกองทุนจะปิดสมุดทะเบียนผู้ถือหุ้นในวันที่ 4 มีนาคม 2559  และมีกำหนดจ่ายปันผลในวันที่ 15 มีนาคม 2559 นี้ ซึ่งถือว่าบริษัทประสบความสำเร็จในการวางกลยุทธ์การบริหารพอร์ตสำหรับกองทุนดังกล่าว”นายวินกล่าว

นายวินกล่าวเพิ่มเติมว่า ปัจจุบันนี้ กองทุน ONE-ULTRA ยังคงเน้นลงทุนในตราสารหนี้ที่มี Duration ประมาณ 1-3 ปี และกระจายการลงทุนในกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ที่ประมาณ 20% เนื่องจากอัตราการจ่ายปันผลที่ค่อนข้างดี รวมทั้งกระจายลงทุนในหุ้นสามัญบางส่วนเพื่อสร้างผลตอบแทนส่วนเพิ่มให้แก่กองทุนฯ ซึ่งผลการดำเนินงานตั้งแต่จัดตั้ง กองทุน ONE-ULTRA ให้ผลตอบแทน 1.34% สูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่ให้ผลตอบแทน -1.76%

ทั้งนี้ กองทุน ONE-ULTRA เหมาะสำหรับผู้ลงทุนที่รับความเสี่ยงได้ระดับปานกลาง โดยเฉพาะผู้ลงทุนที่ต้องการจัดสัดส่วนของพอร์ตการลงทุน เพื่อสร้างผลตอบแทนให้เหมาะสมกับภาวะตลาด  ซึ่งกองทุนมีเป้าหมายสร้างผลตอบแทนในระดับประมาณ 5-8% ต่อปี โดยใช้กลยุทธ์กระจายการลงทุนในสินทรัพย์ที่หลากหลาย (Asset Allocation) เพื่อลงทุนตราสารหนี้ หุ้น ตราสารกึ่งหนี้กึ่งทุน หรือเงินฝากทั้งในประเทศหรือ/และต่างประเทศและเน้นบริหารการลงทุนเชิงรุกให้สอดคล้องกับทุกๆสภาพตลาด  ทั้งนี้ ผู้ถือหน่วยลงทุนในกองทุน ONE-ULTRA จะได้รับสิทธิความคุ้มครองสิทธิประโยชน์ประกันชีวิตและสิทธิประโยชน์ประกันสุขภาพของบริษัทประกันชีวิต เอไอเอ จำกัด(มหาชน) โดยบลจ.วรรณ จะเป็นผู้รับภาระในส่วนของเบี้ยประกัน