posttoday

ทิสโก้ออกทริกเกอร์ฟันด์ช้อนหุ้นญี่ปุ่น

18 กุมภาพันธ์ 2559

บลจ.ทิสโก้ มองหุ้นญี่ปุ่นปรับฐานระยะสั้น ออกทริกเกอร์ฟันด์ซื้อหุ้น ตั้งเป้า 8% ใน 8 เดือน

บลจ.ทิสโก้ มองหุ้นญี่ปุ่นปรับฐานระยะสั้น ออกทริกเกอร์ฟันด์ซื้อหุ้น ตั้งเป้า 8% ใน 8 เดือน

นายสาห์รัช ชัฎสุวรรณ ผู้อำนวยการสายการตลาด บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทิสโก้  เปิดเผยว่า บริษัทออกกองทุนเปิด ทิสโก้ เจแปน อิควิตี้ ทริกเกอร์ 8% #9 (TISCOJP9) ทริกเกอร์ฟันด์ลงทุนหุ้นญี่ปุ่น  เสนอขายตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 24 ก.พ.2559 ลงทุนขั้นต่ำ 5,000 บาท เนื่องจากคาดว่าเงินเยนจะกลับมาอ่อนค่าอีกครั้งจากนโยบายการผ่อนคลายมาตรการทางการเงิน (คิวอี) ของธนาคารกลางญี่ปุ่น (บีโอเจ) และการเข้าลงทุนของกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ ซึ่งจะส่งผลบวกต่อตลาดหุ้น

"เศรษฐกิจญี่ปุ่นชะลอตัวในไตรมาส 4 ของปีก่อน ทำให้บีโอเจออกมาตรการเพิ่มเติม โดยปรับลดดอกเบี้ยนโยบายลงอีกมาเป็น -0.1% ส่งผลให้ผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลญี่ปุ่นลงมาติดลบเช่นเดียวกัน เราเชื่อว่า จะกดดันให้ค่าเงินเยนจะกลับมามีทิศทางอ่อนค่าอีกครั้ง ซึ่งจะส่งผลดีต่อตลาดหุ้นญี่ปุ่นและคาดว่ากองทุน กบข. ของญี่ปุ่นจะยังคงมีเม็ดเงินเข้ามาลงทุนในตลาดหุ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มสัดส่วนการลงทุนในหุ้นญี่ปุ่นสู่ระดับเป้าหมายที่ 25% "นายสาห์รัช กล่าว

อย่างไรก็ตามในช่วงที่ผ่านมาตลาดหุ้นญี่ปุ่นปรับฐานลงมาค่อนข้างมากจากกระแสเงินทุนไหลกลับเข้าลงทุนในสินทรัพย์ปลอดภัย หากความกังวลต่อเศรษฐกิจโลกของนักลงทุนเริ่มคลี่คลาย จะเริ่มมีกระแสเงินลงทุนไหลกลับมาลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยงอีกครั้ง ถือเป็นโอกาสดีในการเข้าลงทุนในตลาดหุ้นญี่ปุ่น โดยบริษัทมองเป้าหมายดัชนีหุ้นญี่ปุ่น Nikkei-225 อยู่ที่ระดับมากกว่า 20,000 จุด จากระดับปัจจุบันที่ต่ำกว่า 16,000 จุด ซึ่งถือว่ามีโอกาสปรับตัวขึ้นได้มากพอสมควร

ทั้งนี้ กองทุนตั้งเป้าหมายเลิกกองทุนที่ 8% ภายใน 8 เดือน หลังจากนั้นจึงเปิดให้ผู้ถือหน่วยลงทุนซื้อขายสับเปลี่ยนได้ทุกวันทำการ โดยเป้าหมายเลิกกองทุนยังคงดำเนินอยู่ต่อไป ซึ่งการกำหนดเป้าหมายดังกล่าวไม่ใช่การประมาณการหรือการรับประกันผลตอบแทนของกองทุน แต่เป็นเป้าหมายเพื่อเลิกกองทุนและเป็นเป้าหมายก่อนหักค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจริง เสนอขายครั้งแรกแล้ววันนี้ จนถึงวันที่ 24 ก.พ.2559 โดยกองทุนจะลงทุนในหุ้นชั้นนำของญี่ปุ่นผ่านกองทุนอีทีเอฟ Nikkei 225 Exchange Traded Fund