posttoday

"ทิสโก้" ส่งทริกเกอร์ซื้อหุ้นอินเดียปรับฐาน

18 พฤศจิกายน 2558

บลจ.ทิสโก้ จับจังหวะหุ้นอินเดียปรับฐาน ส่งทริกเกอร์ฟันด์ซื้อหุ้น ตั้งเป้า 8% ภายใน 8 เดือน

บลจ.ทิสโก้ จับจังหวะหุ้นอินเดียปรับฐาน ส่งทริกเกอร์ฟันด์ซื้อหุ้น ตั้งเป้า 8% ภายใน 8 เดือน

นายสาห์รัช ชัฎสุวรรณ ผู้อำนวยการสายการตลาด บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ทิสโก้ เปิดเผยว่า บลจ.ทิสโก้ เปิดเสนอขายกองทุนเปิด ทิสโก้ อินเดีย อิควิตี้ ทริกเกอร์ 8%#2 มูลค่าโครงการ 2,000 ล้านบาท หลังจากตลาดหุ้นอินเดียปรับตัวลงแรง ขณะที่พื้นฐานทางเศรษฐกิจระยะยาวยังแข็งแกร่ง โดยจะเปิดขายครั้งแรกวันที่ 17-23 พ.ย. 2558 ลงทุนขั้นต่ำ 5,000 บาท

ทั้งนี้ กองทุนจะเน้นลงทุนในตลาดหุ้นอินเดีย ผ่านกองทุนหลัก iShares MSCI India ETF ซึ่งเป็นกองทุนรวมอีทีเอฟในตลาดหลักทรัพย์ BATS ในสหรัฐ เพื่อสร้างผลตอบแทนของกองทุนให้ใกล้เคียงกับผลตอบแทนของดัชนี MSCI India Total Return ซึ่งเป็นดัชนีที่สะท้อนผลการดำเนินงานของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์อินเดีย โดยมีเป้าหมายเลิกโครงการที่ 8% ภายใน 8 เดือน

ล่าสุดศูนย์วิเคราะห์เศรษฐกิจและกลยุทธ์ทิสโก้ แนะนำให้เพิ่มพอร์ตลงทุนในหุ้นอินเดีย โดย ณ วันที่ 11 พ.ย.ที่ผ่านมา ดัชนีตลาดหุ้นอินเดีย SENSEX อยู่ที่ระดับ 25,867 จุด ลดลง 6% ในรอบ 3 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งเกือบเท่าจุดต่ำสุดของปีที่แล้ว ขณะที่เป้าหมาย 12 เดือนข้างหน้าอยู่ที่ 31,000 จุด ซึ่งยังมีอัพไซด์ประมาณ 20%

“เรามองตลาดหุ้นอินเดียปรับฐานระยะสั้น หากดูพื้นฐานเศรษฐกิจอินเดียยังเป็นประเทศเศรษฐกิจใหญ่ที่เติบโตสูงสุดในโลก และเป็นเพียงประเทศเดียวที่จีดีพีขยายตัวมากกว่า 7% ตลอด 5 ปีจากนี้ โดยองค์การเพื่อความร่วมมือทางเศรษฐกิจและการพัฒนาประมาณการเศรษฐกิจอินเดียในปีนี้ไว้ที่ 7.2% และปี 2559-2560 อยู่ที่ 7.3% และ 7.4% ตามลำดับ” นายสาห์รัช กล่าว

ก่อนหน้านี้ บลจ.ทิสโก้ ออกทริกเกอร์ฟันด์หุ้นอินเดียกองแรกใช้เวลาบริหารเพียง 1 เดือนเศษ ถึงเป้าหมาย 8%