posttoday

แอสเซทพลัสมั่นใจยุโรปไปต่อ

28 กันยายน 2558

แอสเซท พลัส มองหุ้นยุโรปไปต่อ ออกกองทุน “ASP-EUROPE” หากำไรรับเศรษฐกิจฟื้น

แอสเซท พลัส มองหุ้นยุโรปไปต่อ ออกกองทุน “ASP-EUROPE” หากำไรรับเศรษฐกิจฟื้น

นายรัชต์ โสดสถิตย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) แอสเซท พลัส เปิดเผยว่า บริษัทยังมีมุมมองเชิงบวกต่อตลาดหุ้นยุโรป เนื่องจากเศรษฐกิจยูโรโซนโดยรวมมีสัญญาณการเติบโต แม้ยังคงมีลักษณะค่อยเป็นค่อยไป รวมทั้งการเดินหน้ามาตรการต่างๆ และการอัดฉีดเม็ดเงินผ่านมาตรการคิวอี จะเป็นปัจจัยเสริมให้เศรษฐกิจยุโรปฟื้นตัวต่อเนื่อง

“ตลาดหุ้นยุโรปยังน่าสนใจในระยะยาว ผนวกกับตลาดหุ้นทั่วโลกปรับฐานครั้งใหญ่ในเดือนที่ผ่านมา ทำให้ราคาหุ้นในตลาดยุโรปปรับลงมามากและเป็นจังหวะเข้าลงทุนเพิ่ม แม้ใน 1-2 ปีคาดว่าตลาดหุ้นยุโรปอาจผันผวนบ้างจากการชะลอตัวของเศรษฐกิจจีน”นายรัชต์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม ระหว่างวันที่ 28 ก.ย.-7 ต.ค. 2558 บริษัทจะเสนอขายกองทุนเปิดแอสเซทพลัสยุโรป (ASP-EUROPE) ลงทุนขั้นต่ำ 5,000 บาท เพื่อโอกาสรับผลตอบแทนจากดัชนี FTSE Developed Europe ซึ่งประกอบด้วยหุ้น 515 ตัวของบริษัทขนาดกลางถึงขนาดใหญ่ที่จดทะเบียนในตลาดหุ้นหลักของภูมิภาคยุโรป 17 ประเทศ เช่น อังกฤษ สวิตเซอร์แลนด์ ฝรั่งเศส เยอรมนี

สำหรับกองทุน ASP-EUROPE จะลงทุนในกองทุนหลัก คือ Vanguard FTSE Europe ETF ของ The Vanguard Group, Inc. ซึ่งมีมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน ETF ภายใต้การจัดการสูงอันดับ 2 ของโลก ซึ่่งกองทุนหลักมีนโยบายลงทุนในหุ้นที่เป็นส่วนประกอบของดัชนี FTSE Developed Europe Index ในรูปสกุลเงินเหรียญสหรัฐ

“แม้ปีนี้ผลตอบแทนมีโอกาสผันผวน แต่ 3 ปีที่ผ่านมา ดัชนีอ้างอิงผลดำเนินงานย้อนหลัง 3 ปีที่ประมาณ 30% ข้อมูลบลูมเบิร์ก ณ วันที่ 31 ส.ค. 2558”นายรัชต์ กล่าว

ภาพ...เอเอฟพี