posttoday

ทิสโก้เชื่อจีนฟื้นชวนซื้อหุ้น

26 สิงหาคม 2558

ทิสโก้จับจังหวะหุ้นโลกดิ่งแรง ส่ง “ไชน่า ทริกเกอร์ 23” ลุยหุ้นจีน เป้า 8% ใน 8 เดือน

ทิสโก้จับจังหวะหุ้นโลกดิ่งแรง ส่ง “ไชน่า ทริกเกอร์ 23” ลุยหุ้นจีน เป้า 8% ใน 8 เดือน

นายสาห์รัช ชัฎสุวรรณ ผู้อำนวยการสายการตลาด บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ทิสโก้ เปิดเผยว่า ตลาดหุ้นทั่วโลกปรับตัวลงแรงในรอบนี้เกิดจากความกังวลการชะลอตัวของเศรษฐกิจโลก บริษัทจึงมองตลาดจะปรับฐานระยะสั้น เนื่องจากแนวโน้มเศรษฐกิจและกำไรของตลาดหุ้นยังขยายตัว จึงเป็นโอกาสของนักลงทุนในการเลือกหุ้นที่ดีในราคาต่ำ

“เรามองตลาดหุ้นจีน H-Shares น่าสนใจ การปรับฐานของตลาดน่าจะใกล้จุดต่ำสุดและมีโอกาสปรับตัวขาลงที่จำกัดแล้ว รวมทั้งยังเชื่อมั่นการปฏิรูปเศรษฐกิจ การผ่อนคลายทางการเงินเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ รวมถึงมาตรการพยุงตลาดหุ้นของจีนว่ายังมีศักยภาพ”นายสาห์รัช กล่าว

บริษัทเปิดจำหน่ายกองทุนเปิดทิสโก้ ไชน่า ทริกเกอร์ 8% #23 ซึ่งเป็นทริกเกอร์ฟันด์ลงทุนหุ้นจีน เสนอขายครั้งแรกวันที่ 26-28 ส.ค. 2558 จองซื้อขั้นต่ำ 5,000 บาท โดยจะลงทุนผ่านกองทุน Hang Seng H-Share Index ETF เพื่อสร้างผลตอบแทนใกล้เคียงดัชนี HSCEI (H-Shares) มีเป้าหมายเลิกโครงการที่ 8% ภายใน 8 เดือน หรือ ณ เวลาใดเวลาหนึ่งหลังจากเปิดให้ซื้อขายสับเปลี่ยนได้ทุกวันทำการ

ทั้งนี้ ตลาดหุ้นทั่วโลกปรับตัวลงแรงหลังจากดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคอุตสาหกรรมของจีนที่ออกมาต่ำกว่าคาด ตลอดจนสถานการณ์ค่าเงิน รวมถึงความตึงเครียดระหว่างเกาหลีเหนือ-เกาหลีใต้

“นักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้ เป็นจังหวะเข้าลงทุนตลาดหุ้นจีน H-Shares ที่ปรับฐานลงกว่า 13% จากต้นปี จนปัจจุบันซื้อขายที่ราคาต่อมูลค่าทางบัญชี (PBV) ต่ำกว่า 1 เท่า ซึ่งต่ำกว่าช่วงวิกฤตเศรษฐกิจโลกในปี 2551 ขณะที่ตลาดหุ้นจีน A-Shares เทรดที่ PBV สูงกว่าช่วงการปรับฐานในอดีต 3 ครั้งที่ผ่านมา” นายสาห์รัช กล่าว