posttoday

KTAMส่งทริกเกอร์ฟันด์ซื้อหุ้นไทย

31 กรกฎาคม 2558

บลจ.กรุงไทย ออกทริกเกอร์ฟันด์ลงทุนหุ้นไทย ตั้งเป้า 5% ภายใน 6 เดือน หลังหุ้นไทยปรับตัวลงมาก

บลจ.กรุงไทย ออกทริกเกอร์ฟันด์ลงทุนหุ้นไทย ตั้งเป้า 5% ภายใน 6 เดือน หลังหุ้นไทยปรับตัวลงมาก 

นางชวินดา  หาญรัตนกูล  กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) กรุงไทย  (KTAM) เปิดเผยว่า บริษัทเปิดจำหน่ายกองทุนเปิดกรุงไทย 5% ทริกเกอร์  ฟันด์ 6  (TRIG5-6)เสนอขายวันที่ 31  ก.ค. - 5 ส.ค. 2558 หลังจากดัชนีหุ้นไทยปรับตัวลดลงมามาก กำหนดเงินลงทุนขั้นต่ำ 10,000 บาท
"ช่วงนี้นอกจากเป็นช่วงที่เหมาะสมต่อการลงทุนในกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ (RMF) และกองทุนรวมหุ้นระยะยาว (LTF) แล้ว ยังเป็นโอกาสที่ดีในการหาจังหวะสร้างผลตอบแทนจากการลงทุนในตลาดหลักทรัพย์  โดยบริษัทมองเป้าหมายดัชนีสิ้นปีอยู่ที่ระดับ 1,580 จุด ซึ่งมีอัพไซด์ค่อนข้างมาก "นางชวินดา กล่าว

กองทุน TRIG 5-6 นี้ ผู้จัดการกองทุนจะปรับสัดส่วนการลงทุนในหุ้นได้ตั้งแต่ 0-100%  ของมูลค่าทรัพย์สินของกองทุน  เพื่อให้เหมาะสมกับสภาวการณ์ในแต่ละขณะ  โดยตั้งเป้าผลตอบแทน 5% ภายใน 6 เดือน

สำหรับนักลงทุนที่ต้องการลงทุนแบบกำหนดระยะเวลา และรับความเสี่ยงได้ในระดับต่ำ บริษัทอยู่ระหว่างเปิดจำหน่ายกองทุนเปิดกรุงไทยตราสารหนี้ เอฟไอเอฟ  เอ็นแฮนซ์ 26 (KTFFE26) เสนอขายถึงวันที่ 4  ส.ค.2558  อายุ 6 เดือน เน้นจำหน่ายผู้ลงทุนที่มิใช่รายย่อยและผู้ที่มีเงินลงทุนสูง (AI ) เงินลงทุนขั้นต่ำ 500,000 บาท 
กองทุนจะลงทุนใน  Medium Term Note  ( MTN)   ซึ่งเป็นตราสารการเงินที่ออกจำหน่ายระหว่างประเทศ  โดย   Banco ABC (Brasil),MTN ออกโดย  Banco Santander(Brasil )  S.A , MTN ที่ออกโดย  Turkiye Vakiflar Bankasi TAO,เงินฝากประจำ  PT Bank Rakyat Indonesia (PERSERO) Tbk และเงินฝากประจำ  Yapi ve Kredi Bankasi A.S. ผลตอบแทนประมาณ 1.95% ต่อปี