posttoday

สลากฯดีเดย์เลิกแจ็กพอต1ส.ค.

28 กรกฎาคม 2558

สำนักงานสลากฯ ยกเลิกแจ็กพอตรางวัลที่ 1 เริ่มงวด 1 ส.ค.นี้ มั่นใจแก้ปัญหารวมชุด

สำนักงานสลากฯ ยกเลิกแจ็กพอตรางวัลที่ 1 เริ่มงวด 1 ส.ค.นี้ มั่นใจแก้ปัญหารวมชุด

พล.ต.ฉลองรัฐ นาคอาทิตย์ ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า ตั้งแต่งวดประจำวันที่ 1 ส.ค. 2558 เป็นต้นไป สำนักงานสลากฯ ได้ประกาศยกเลิกรางวัลที่ 1 พิเศษ (แจ็กพอต) ของสลากกินแบ่งรัฐบาล ที่มีมูลค่ารางวัลรวม 52 ล้านบาท/งวด แบ่งเป็นรางวัลพิเศษ ชุดที่ 1 มูลค่า 30 ล้านบาท/งวด และรางวัลพิเศษ ชุดที่ 2 มูลค่า 22 ล้านบาท/งวด

การยกเลิกรางวัลแจ็กพอตครั้งนี้ ส่งผลให้ประชาชนที่ถูกรางวัลที่ 1 จะได้รับเงินฉบับละ 3 ล้านบาท หรือคู่ละ 6 ล้านบาท เท่ากับรางวัลที่ 1 ของสลากการกุศล และจะทำให้มีการถูกรางวัลที่ 1 ของประชาชนเพิ่มขึ้น เพราะลดแรงจูงใจในการรวมชุดสลากขายเหมือนที่ผ่านมา รวมทั้งช่วยให้ราคาขายลดลงเหลือใบละ 80 บาท ตามนโยบายรัฐบาลที่กำหนดไว้ได้ผลมากยิ่งขึ้น

"การตัดสินใจยกเลิกรางวัลที่ 1 แจ็กพอต ของคณะกรรมการ สลากฯ ถือเป็นการจารึกประวัติศาสตร์การเปลี่ยนแปลงรางวัลแจ็กพอต ที่จะช่วยหยุดการรวมชุดสลากเพื่อสร้างมูลค่าสลากให้มีราคาสูงขึ้นเกินใบละ 80 บาทได้ ตามมาตรการระยะสั้นที่สำนักงานสลากฯ ออกมาเพื่อควบคุมราคา" พล.ต.ฉลองรัฐ กล่าว

สำหรับรางวัลเลขหน้า 3 ตัวนั้น สำนักงานสลากฯ จะเริ่มตั้งแต่งวดวันที่ 1 ก.ย.เป็นต้นไป หรือเป็นสลากงวดที่เริ่มจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 17 ส.ค.เป็นต้นไป โดยจะปรับ รูปแบบการจ่ายเงินรางวัลใหม่ จากเดิมรางวัลเลขท้าย 3 ตัว ที่ออกรางวัล 4 ครั้ง รางวัลละ 2,000 บาท จะแบ่งเป็น รางวัลเลขหน้า 3 ตัว 2 ครั้ง รางวัลละ 2,000 บาท และรางวัลเลขท้าย 3 ตัว 2 ครั้ง เงินรางวัล รางวัลละ 2,000 บาทแทน

รายงานข่าวจากสำนักงานสลากฯ เปิดเผยว่า การออกรางวัลงวดประจำวันที่ 1 ส.ค.นี้ สำนักงานสลากฯ จะเดินทางออกรางวัลสัญจร ณ ศาลาเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ถนนเทศบาล 3 อ.เมือง จ.จันทบุรี