posttoday

บลจ.กสิกรออกRMFหุ้นสุขภาพทั่วโลก

25 กรกฎาคม 2558

บลจ.กสิกรไทย ออกกองทุนใหม่ KGHRMF ลงทุนหุ้นสุขภาพทั่วโลก เตรียมพร้อมบริหารสุขภาพทางการเงินเพื่อวัยเกษียณ

บลจ.กสิกรไทย ออกกองทุนใหม่ KGHRMF ลงทุนหุ้นสุขภาพทั่วโลก เตรียมพร้อมบริหารสุขภาพทางการเงินเพื่อวัยเกษียณ

นายพงศ์พิเชษฐ์ นานานุกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) กสิกรไทย เปิดเผยว่า บลจ.กสิกรไทย เสนอขายกองทุนเปิดเค โกลบอล เฮลท์แคร์ หุ้นทุนเพื่อการเลี้ยงชีพ (KGHRMF) ในระหว่างวันที่ 27 ก.ค.– 7 ส.ค.2558  มูลค่าโครงการ 5,000 ล้านบาท  เพื่อเป็นการเพิ่มทางเลือกให้กับนักลงทุนที่สนใจการลงทุนในหุ้นสุขภาพทั่วโลก และต้องการลงทุนระยะยาวเพื่อความมั่นคงในวัยเกษียณ ลงทุนขั้นต่ำเพียง 500 บาท

กองทุนมีนโยบายกระจายการลงทุนในหุ้นกลุ่มสุขภาพในภูมิภาคต่างๆ  ทั่วโลก ผ่านกองทุนหลัก คือ JP Morgan Funds – Global Healthcare Fund, Class A (acc) เป็นกองทุนหลักกองเดียวกับกองทุนเปิดเค โกลบอล เฮลท์แคร์ หุ้นทุน (K-GHEALTH) ที่บลจ.กสิกรไทยด้เสนอขายครั้งแรกไปเมื่อเดือนพ.ย.ปีที่ผ่านมา ปัจจุบันมีขนาดมูลค่าสินทรัพย์ 19,619 ล้านบาท และเป็นกองทุนหุ้นกลุ่มสุขภาพที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ข้อมูล ณ วันที่ 21 ก.ค.2558

สำหรับผลการดำเนินงานย้อนหลังของกองทุนหลักสามารถเอาชนะเกณฑ์มาตรฐานได้อย่างต่อเนื่อง โดยมีผลการดำเนินงานย้อนหลังในรอบ 5 ปี เฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 28.45% ต่อปี เอาชนะเกณฑ์มาตรฐานที่ 20.85% ต่อปี และมีผลดำเนินงานย้อนหลัง 3 ปี เฉลี่ยที่ประมาณ 32.32% ต่อปี เอาชนะเกณฑ์มาตรฐานที่ 24.12% ต่อปี ข้อมูล ณ 30 มิ.ย.2558 นอกจากนี้กองทุนหลักยังได้รับการจัดอันดับ 5 ดาวจากมอร์นิ่งสตาร์   

“มูลค่าตลาดหุ้นในกลุ่มเฮลท์แคร์ ปัจจุบันมีมูลค่าประมาณ 4.6 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือคิดเป็นสัดส่วนสูงถึง 12% ของมูลค่าตลาดหุ้นโลก โดยหุ้นกลุ่มนี้ปรับตัวขึ้นโดดเด่นในช่วงที่ผ่านมา หรือแม้แต่ช่วงที่ตลาดหุ้นโลกผันผวนก็ยังปรับตัวเป็นบวกได้ ทั้งนี้เฉลี่ย 10 ปี ตลาดหุ้นกลุ่มสุขภาพมีค่าความผันผวนอยู่ที่ 12% ซึ่งต่ำกว่าตลาดหุ้นโลกที่มีค่าความผันผวนอยู่ที่ 17% จึงน่าสนใจ โดยเฉพาะนักลงทุนที่คาดหวังผลตอบแทนที่สูงขึ้นและเชื่อมั่นต่อการเติบโตของหุ้นกลุ่มสุขภาพนี้ในระยะยาว”นายพงศ์พิเชษฐ์กล่าว

นายทวี ธีระสุนทรวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย ในฐานะผู้สนับสนุนการขายและรับซื้อคืนหน่วยลงทุน เปิดเผยว่า กองทุนดังกล่าวเป็นทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจในการลงทุนระยะยาวเพื่อสร้างความมั่นคงในยามเกษียณ พร้อมสิทธิประโยชน์ทางภาษี รวมถึงโปรโมชั่นคืนเงิน (Cash back) ที่ทางธนาคารกสิกรไทยได้จัดขึ้น และผู้ลงทุนยังมีความสะดวกคล่องตัวในการทยอยออมสะสมผ่านช่องทางสาขาของธนาคารกสิกรไทยทั่วประเทศได้