posttoday

ลูกค้าโวยระบบไทยพาณิชย์ล่มทั้งประเทศ

06 มิถุนายน 2558

เฟซบุ๊ก SCB Thailand ร้อนฉ่า ลูกค้ากระหน่ำโวยระบบธนาคารล่มหลายชั่วโมง ทำธุรกรรมการเงินไม่ได้ ด้านไทยพาณิชย์แจงกำลังเร่งแก้ไข

เฟซบุ๊ก SCB Thailand ร้อนฉ่า ลูกค้ากระหน่ำโวยระบบธนาคารล่มหลายชั่วโมง ทำธุรกรรมการเงินไม่ได้ ด้านไทยพาณิชย์แจงกำลังเร่งแก้ไข


วันที่ 6 มิ.ย. ลูกค้าธนาคารไทยพาณิชย์หลายรายร้องเรียนว่าไม่สามารถทำธุรกรรมการเงินได้ทุกช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ ทั้งเครื่องเอทีเอ็ม อินเทอร์เน็ตแบงก์กิ้ง และโมบายแบงก์กิ้ง โดยลูกค้าพยายามโทรศัพท์ไปสอบถามยังคอลเซนเตอร์ 02-7777777 ก็ไม่มีเจ้าหน้าที่รับสาย

ปัญหาดังกล่าว ส่งผลให้เพจเฟซบุ๊ก SCB Thailand ซึ่งเป็นช่องทางติดต่อสื่อสารทางเดียวที่มีถึงกับระอุ มีลูกค้าจำนวนมากโพสต์ข้อความตำหนิธนาคารที่ปล่อยให้ระบบล่ม หรือหากจะปรับปรุงระบบภายในทำไมไม่แจ้งลูกค้าล่วงหน้า อีกทั้งยังไม่มีการชี้แจงให้ชัดเจนว่าจะแก้ปัญหาเสร็จเมื่อใด

ทั้งนี้ ลูกค้าหลายรายต้องการใช้เงินด่วน บางคนบอกว่าไม่มีตังค์กินข้าวเพราะกดเงินไม่ได้ ส่วนลูกค้าอีกไม่น้อยกำลังทำธุรกรรมโอนเงินแต่ไม่สำเร็จและไม่สามารถตรวจสอบได้ว่ายอดเงินเข้าหรือไม่ ขณะที่ผู้ที่ใช้บัตรเครดิตไม่สามารถรูดได้ ต้องจ่ายเงินสด

จากนั้น เมื่อเวลา 17.00 น. ธนาคารไทยพาณิชย์ ได้ชี้แจงว่า ด้วยในวันนี้ เวลาประมาณ  15.00 น.ระบบงานของธนาคารเกิดเหตุขัดข้อง ส่งผลให้ลูกค้าไม่สามารถใช้บริการธนาคารทาง electronic บางประเภทได้ ธนาคารขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น ทั้งนี้ อยู่ในระหว่างการดำเนินการแก้ไขอย่างเร่งด่วน และเมื่อแก้ไขเสร็จสิ้นแล้วจะรีบทำการแจ้งให้ลูกค้าทราบโดยเร็วต่อไป

เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ลูกค้าของธนาคารสามารถใช้เอทีเอ็ม และบัตรเครดิต ได้แล้ว ทว่า ยังไม่มีการชี้แจงสาเหตุว่าปัญหาระบบล่มเกิดจากอะไร โดยระบุเพียงว่าอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

ต่อมาเมื่อเวลา 17.15 น. ธนาคารไทยพาณิชย์ แจ้งว่า จากเหตุขัดข้องทางเทคนิคชั่วคราว ขณะนี้ธนาคารได้มีการแก้ไขเรียบร้อยแล้ว ทั้ง ATM, Easy Net, Call Center และบัตรต่างๆ เช่น บัตรเดบิต, บัตรเครดิต สามารถใช้งานได้ตามปกติแล้ว โดยลูกค้าสามารถใช้บริการทําธุรกรรมได้แล้ว