posttoday

ททท.กระตุ้น ท่องเที่ยวภาค ดึงต่างชาติซื้อ

26 กันยายน 2552

โพสต์ทูเดย์ — ททท.ภาคใต้รุกจัด “อันดามัน ทราเวล มาร์ท” ดึงต่างชาติ 200 รายซื้อ-ขาย เพิ่มรายได้ต้นปีหน้ากว่า 100 ล้านบาท

โพสต์ทูเดย์ — ททท.ภาคใต้รุกจัด “อันดามัน ทราเวล มาร์ท” ดึงต่างชาติ 200 รายซื้อ-ขาย เพิ่มรายได้ต้นปีหน้ากว่า 100 ล้านบาท

นายสาธิต นิลวงศ์ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท.ได้ร่วมกับสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภาคใต้ เช่น จ.ภูเก็ต กระบี่ พังงา จัดงานอันดามัน ทราเวล มาร์ท ระหว่างวันที่ 20-22 พ.ย.นี้ที่ จ.ภูเก็ต

ทั้งนี้ งานดังกล่าวได้นำผู้ซื้อกว่า 200 ราย จาก 14 ประเทศ ในโซนเอเชียอย่าง จีน เกาหลี และยุโรป พบผู้ประกอบการในภาคใต้กว่า 300 ราย เจรจาซื้อขายสินค้าทางการท่องเที่ยวใน 14 จังหวัดภาคใต้ รวมถึงแลกเปลี่ยนความคิดเห็นร่วมกัน เพื่อพัฒนาแพ็กเกจทัวร์ให้ตรงต่อความต้องการของนักท่องเที่ยว

“ททท.อยู่ระหว่างการจัดสรรงบการจัดงาน โดยต้องการให้งานนี้ช่วยกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวในช่วงไฮซีซันตั้งแต่ต้นปีหน้าเป็นต้นไป ซึ่งคาดว่าจะมีรายได้สะพัดภายในงานกว่า 100 ล้านบาท รวมถึงการเจรจาซื้อขายตามมาภายหลัง” นายสาธิต กล่าว

ด้านแผนการตลาดในช่วงไตรมาสสุดท้าย ททท.ภาคใต้จะทยอยเปิดแคมเปญกระตุ้นนักท่องเที่ยวคนไทยเดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่ภาคใต้ โดยล่าสุดได้ร่วมกับมูลนิธิหอจดหมายเหตุพุทธทาสอินทปัญโญ เปิดตัวโครงการเที่ยวใต้ ให้ถึงธรรม นำเสนอเส้นทางธรรมะใน 50 เส้นทางในทุกศาสนา โดยร่วมกับบริษัททัวร์จัดทำแพ็กเกจทัวร์ราคาพิเศษ

นอกจากนี้ ททท.เตรียมจัดทำหนังสือ ร้อยเรื่องเมืองปักษ์ใต้ รวบรวม 100 เส้นทางที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ยังไม่ได้รับการเปิดเผย คาดว่าจากการจัดกิจกรรมกระตุ้นอย่างต่อเนื่องจะช่วยเพิ่มการเดินทางในพื้นที่ดังกล่าว 6-10%