posttoday

เอ็มเอฟซีลงทุนหุ้นไทย-ยุโรปหวังกำไร5เดือน5%

29 ตุลาคม 2557

เอ็มเอฟซีเสนอขายกองทุนเปิดเอ็มเอฟซี สมาร์ท อินเวสเมนท์ ซีรี่ส์ 5 อี 2เน้นลงทุนหุ้นไทย-ยุโรป

เอ็มเอฟซีเสนอขายกองทุนเปิดเอ็มเอฟซี สมาร์ท อินเวสเมนท์ ซีรี่ส์ 5 อี 2เน้นลงทุนหุ้นไทย-ยุโรป

นางสาวประภา ปูรณโชติ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) เอ็มเอฟซี กล่าวว่า เอ็มเอฟซีเสนอขายกองทุนเปิดเอ็มเอฟซี สมาร์ท อินเวสเมนท์ ซีรี่ส์ 5 อี 2 มีนโยบายลงทุนได้ทั้งหุ้นและตราสารหนี้ ของไทยและยุโรป โดยตั้งเป้าหมายผลตอบแทนรวม 5% ภายในเวลา 5 เดือน

ปัจจัยสนับสนุนการลงทุนในไทย คือ การคาดการณ์เศรษฐกิจในประเทศจะสามารถฟื้นตัวได้ดีขึ้นหลังจากมีรัฐบาลใหม่มาบริหารประเทศ และมีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ ปัจจัยพื้นฐานของบริษัทจดทะเบียนค่อนข้างแข็งแกร่ง และคาดว่าจะสามารถจ่ายเงินปันผลอย่างต่อเนื่อง และตลาดหุ้นไทยยังซื้อขายที่ระดับราคาต่อกำไรต่ำกว่าค่าเฉลี่ยของประเทศอื่นในภูมิภาค และการถือครองหุ้นไทยของนักลงทุนต่างประเทศอยู่ระดับต่ำจึงมีโอกาสที่การไหลเข้าของเม็ดเงินเพิ่มได้ในอนาคต

ขณะที่ เศรษฐกิจโดยรวมยุโรป แม้ว่า ยังคงมีแนมโน้มที่ชะลอตัวและมีความเสี่ยงจากภาวะเงินฝืด แต่การที่ธนาคารกลางยุโรปให้คำมั่นสัญญาในการที่จะช่วยแก้ปัญหาโครงสร้างยุโรป และออกมาตรการทางการเงินแบบพิเศษ เพื่อช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ ทำให้นักลงทุนคลายความกังวลได้ในระดับหนึ่ง อีกทั้งการกระตุ้นเศรษฐกิจแบบพิเศษในยุโรปยังเป็นปัจจัยสนับสนุนหุ้นในกลุ่มธนาคาร