posttoday

ทหารไทยเฮ!2กองหุ้นญี่ปุ่นเข้าเป้า10%

22 กันยายน 2557

บลจ.ทหารไทย เผย 2 กองทุนทริกเกอร์ซื้อหุ้นญี่ปุ่นกำไรเข้าเป้า 10% ส่วนอีกกองเข้าเป้าแรก 4%

บลจ.ทหารไทย เผย 2 กองทุนทริกเกอร์ซื้อหุ้นญี่ปุ่นกำไรเข้าเป้า 10% ส่วนอีกกองเข้าเป้าแรก 4%

นายสมจินต์ ศรไพศาล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ทหารไทย เปิดเผยว่า กองทุนเปิดทหารไทย Japan Equity Trigger 10% ที่จัดตั้งเมื่อวันที่ 17 มี.ค.2557 และ กองทุนเปิดทหารไทย Japan Equity Trigger 10% (2) ที่จัดตั้งไปเมื่อวันที่ 21 พ.ค.2557 ประสบความสำเร็จในการบริหารการลงทุนได้ถึงเป้า 10% ทำกำไรให้แก่นักลงทุนได้ภายในเวลารวดเร็ว โดยกองทุนเปิดทหารไทย Japan Equity Trigger 10% (2)  พร้อมคืนเงินและผลตอบแทนเข้ากองทุนเปิดทหารไทยธนบดีให้แก่ผู้ถือหน่วยภายในวันที่ 24 ก.ย.2557 และกองทุนเปิดทหารไทย Japan Equity Trigger 10% ภายในวันที่ 25 ก.ย.2557 ตามลำดับ 

อย่างไรก็ตามในช่วงที่ บลจ. ทหารไทย ออกกองทุนทั้ง 2 กองทุน ถือเป็นช่วงที่เหมาะสม เพราะระดับราคาของหุ้นญี่ปุ่นอยู่ในระดับต่ำเมื่อเปรียบเทียบกับหุ้นในกลุ่มประเทศพัฒนาอื่นๆ ในขณะเดียวกัน กองทุนหลัก คือ กองทุน Nikkei 225 ETF ของโนมูระ แอสเสท แมเนจเม้นท์ ซึ่งประกอบด้วยหุ้นชั้นนำพื้นฐานดีเป็นหลัก เช่น โตโยต้า ฮอนด้า โซนี่ พานาโซนิค แคนนอน อาซาฮี เอเอ็นเอ ยูนิโคลและเซเว่น อีเลฟเว่น เป็นต้น ได้สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ลงทุน ขณะที่ธนาคารกลางของญี่ปุ่นมีมาตราการกระตุ้นเศรษฐกิจร่วมด้วย จึงทำให้ทั้งสองกองทุนทำยอดถึงเป้าหมายที่กำหนดไว้

นายสมจินต์ กล่าวว่า นอกจาก 2 กองทุนดังกล่าวแล้ว กองทุนเปิดทหารไทย Japan Equity Trigger 8 ยังสร้างผลตอบแทนให้ผู้ลงทุนได้ถึงเป้า 4% แรก ภายใน 25 ก.ย.2557 และคาดว่าจะเติบโตถึงเป้าหมายที่ 8% ได้เช่นกัน เพราะครึ่งหลังของปีนี้ บริษัทต่างๆ ใน กองทุน Nikkei 225 ETF  ยังคงได้รับปัจจัยบวกจากนโยบายการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลญี่ปุ่น เช่นมาตรการปรับลดภาษีเงินได้นิติบุคคล มาตรการซื้อพันธบัตรของธนาคารกลางญี่ปุ่น (คิวอี) และพื้นฐานที่แข็งแกร่งของบริษัทจดทะเบียนเอง ประกอบกับการบริโภคภาคประชาชนที่ยังคงไว้ด้วยความแข็งแกร่ง