posttoday

ซีไอเอ็มบีปลื้มกองหุ้นอืนเดียเข้าเป้าแรก

16 กันยายน 2557

ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล สุดปลื้ม ‘อินเดียทริกเกอร์’ สร้างผลงาน 10 วัน ถึงเป้าหมายแรก มั่นใจหุ้นอินเดียยังรุ่ง

ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล สุดปลื้ม ‘อินเดียทริกเกอร์’ สร้างผลงาน 10 วัน ถึงเป้าหมายแรก มั่นใจหุ้นอินเดียยังรุ่ง

นายจุมพล สายมาลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล กล่าวว่า กองทุนเปิดซีแพม อินเดีย อิควิตี้ ทริกเกอร์ 2.5x4 ลงทุนในตลาดหุ้นอินเดียสามารถสร้างผลตอบแทนจนถึงเป้าหมายแรกที่กำหนดไว้ เมื่อวันที่ 8 ก.ย.2557 ที่ผ่านมาโดยมีมูลค่าหน่วยลงทุน 10.20 บาท โดยใช้ระยะเวลาเพียง 10 วันทำการ กองทุนได้รับซื้อคืนอัตโนมัติครั้งละ 0.25 บาทต่อหน่วยเมื่อวันที่ 11 ก.ย.ที่ผ่านมา

“การปรับเพิ่มขึ้นของตลาดหุ้นอินเดียมาจากการที่เศรษฐกิจอินเดียวมีแนวโน้มขยายตัวสูง หลังการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองครั้งใหญ่ นำโดยรัฐบาลภายใต้การบริหารงานของนายนาเรนทรา โมดี ส่งผลให้นักลงทุนต่างชาติให้ความมั่นใจเข้าลงทุนในตลาดหุ้นอินเดีย ทำให้ในปีนี้ ตลาดหุ้นอินเดียนับเป็นตลาดหุ้นหนึ่งที่สามารถสร้างผลตอบแทนให้กับนักลงทุนได้ดีเมื่อเทียบกับตลาดหุ้นประเทศอื่นๆ”นายจุมพล กล่าว

กองทุนดังกล่าวเน้นลงทุนในบริษัทจดทะเบียนในตลาดหุ้นอินเดีย ผ่านกองทุนหลัก Mirae Asset Global Discovery Fund- Mirae Asset India Sector Leader Equity Fund ซึ่งบริหารจัดการโดย Mirae Asset Global Investments Co Ltd หนึ่งในบริษัทบริหารสินทรัพย์ชั้นนำในภูมิภาคเอเชีย

สำหรับกองทุนในประเทศนั้นมองว่า กองทุนเปิดซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล บาลานซ์ อินคัม (CIMB-PRINCIPAL iBALANCED) เป็นอีกกองทุนที่สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับนักลงทุนได้เช่นกันในปีนี้ โดยตั้งแต่ต้นปี-29 ส.ค.2557 สร้างผลตอบแทน 12.46% ต่อปี สูงกว่าดัชนีเปรียบเทียบที่ 11.34% แม้ภาวะตลาดผันผวนแต่กองทุนนี้เน้นลงทุนแบบเชิงรุก จับจังหวะการลงทุนที่ถูกต้องเหมาะสมและปรับสัดส่วนการลงทุนระหว่างสองสินทรัพย์หลักคือหุ้นและตราสารหนี้อย่างสมดุลทำให้กองทุนสามารถสร้างผลตอบแทนที่เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงได้อย่างต่อเนื่องในทุกๆ ภาวะตลาด

“เรายังมองว่าเศรษฐกิจไทยในช่วงครึ่งปีหลังมีทิศทางในเชิงบวก หลังจากมีการจัดตั้งรัฐบาลใหม่ภายใต้การนำของพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา การแถลงนโยบายการบริหารประเทศ และมีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจและการลงทุนออกมาต่อเนื่องจะทำให้เศรษฐกิจไทยปรับตัวดีขึ้น และส่งผลบวกโดยตรงกับตลาดหุ้นไทย”นายจุมพล กล่าว

อย่างไรก็ตามหากนักลงทุนยังกังวลในการลงทุนแนะนำกองทุนเปิดซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล บาลานซ์ อินคัม เป็นอีกหนึ่งทางเลือกลงทุนในตลาดหุ้นในขณะที่มีความเสี่ยงไม่สูงมากนักและจุดเด่นสำคัญมีการตั้งเป้าหมายจ่ายคืนผลตอบแทนในทุกๆไตรมาสผ่านรูปแบบการรับซื้อคืนอัตโนมัติ ซึ่งนับตั้งแต่จัดตั้งกองทุนมีการปันกำไรให้นักลงทุนรวม 3 ครั้งต่อเนื่องรวม 0.59 บาทต่อหน่วย หรือประมาณ 6% จากมูลค่าทื่ตราไว้หน่วยละ 10 บาท