posttoday

บลจ.ทิสโก้ออกทริกเกอร์ฟันด์ซื้อหุ้นจีน

20 สิงหาคม 2557

บลจ.ทิสโก้ มั่นใจเศรษฐกิจฟื้นตัวชัดเจน ออกทริกเกอร์ฟันด์ลงทุนหุ้นจีน ตั้งเป้า 8% ใน 8 เดือน

บลจ.ทิสโก้ มั่นใจเศรษฐกิจฟื้นตัวชัดเจน ออกทริกเกอร์ฟันด์ลงทุนหุ้นจีน ตั้งเป้า 8% ใน 8 เดือน

นายสาห์รัช ชัฎสุวรรณ ผู้อำนวยการสายการตลาด บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ทิสโก้  กล่าวว่า บริษัทเปิดขายกองทุนเปิด ทิสโก้ ไชน่า ทริกเกอร์ 8% #15” มูลค่าโครงการ 1,000 ล้านบาท เน้นลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุน Hang Seng H-Share Index ETF ในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกงและตลาดหลักทรัพย์ไต้หวัน เพื่อให้ได้รับผลตอบแทนใกล้เคียงดัชนี HSCEI หรือ H-Shares เสนอขายครั้งแรกและครั้งเดียว (ไอพีโอ) ในวันที่  21 – 29  ส.ค.2557

ฝ่ายกลยุทธ์การลงทุนของทิสโก้ เวลธ์ มองว่า ทิศทางเศรษฐกิจของจีนส่งสัญญาณฟื้นตัวขึ้นชัดเจนในไตรมาส 2 ปี 2557 ภาคการส่งออกของจีนที่ขยายตัวรับการฟื้นตัวของประเทศคู่ค้าหลัก โดยเฉพาะสหรัฐอเมริกาและยุโรปที่เศรษฐกิจฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง โดยตัวเลขยอดส่งออกของจีนล่าสุดในเดือน ก.ค. ขยายตัวถึง 14.5% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน สูงกว่าที่ตลาดคาดไว้ถึง 2 เท่า ที่ 7% ขณะที่ภาครัฐยังดำเนินนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจทั้งด้านการเงินและการคลังอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่ราคาหุ้นจีนยังอยู่ในระดับที่ถูกมาก โดยดัชนี HSCEI ซื้อขายที่สัดส่วนราคาต่อกำไร (พี/อี) ปี 2558 ประมาณ 7 เท่า เทียบกับตลาดหุ้นไทยที่ประมาณ 13-14 เท่า จึงมองว่าการลงทุนในตลาดหุ้นจีนยังสามารถที่จะสร้างผลตอบแทนได้อีกมาก และเป็นหนึ่งในตลาดหุ้นที่น่าสนใจมาก