posttoday

KTAMขายกองทุนใหม่กำไรอิงหุ้นญี่ปุ่น

20 สิงหาคม 2557

บลจ.กรุงไทย เปิดขายกองทุนใหม่ ลุ้นรับผลตอบแทนอ้างอิงตลาดหุ้นญี่ปุ่น

บลจ.กรุงไทย เปิดขายกองทุนใหม่ ลุ้นรับผลตอบแทนอ้างอิงตลาดหุ้นญี่ปุ่น

นางชวินดา  หาญรัตนกูล  กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงไทย จำกัด (มหาชน)  เปิดเผยว่า   บริษัทเปิดจำหน่ายกองทุนเปิดเคแทม เจแปน อิควิตี้ ลิงค์ คอมเพล็คซ์ รีเทิร์น 1 ปี (KTJEL1Y)  ในวันที่ 21-27 ส.ค.2557 อายุ 1 ปี  มูลค่าโครงการ 1,000 ล้านบาท มีนโยบายลงทุนในตราสารหนี้ เงินฝาก ตราสารทางการเงินอื่นๆ ทั้งในและต่างประเทศ ไม่น้อยกว่า 95% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน เพื่อมุ่งให้ผลตอบแทนเติบโตเป็น 100% ของเงินลงทุน ที่เหลือ 5% ลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้าที่อ้างอิงผลตอบแทนจากดัชนี Nikkei 225 

สำหรับเงื่อนไขการลงทุน จะจ่ายผลตอบแทนครั้งเดียวตอนสิ้นอายุโครงการ  โดยมีเงื่อนไข กรณีที่ 1  ราคาปิดของสินทรัพย์อ้างอิง คือดัชนี Nikkei 225  เพิ่มขึ้นมากกว่าหรือเท่ากับ 15% ของราคาดัชนี  ณ สิ้นวันใดวันหนึ่งของอายุตราสาร   ผู้ลงทุนจะได้รับผลตอบแทนประมาณ 1%    กรณีที่ 2  หากราคาปิดของดัชนี Nikkei 225 ณ วันสิ้นสุดอายุตราสารเพิ่มขึ้นมากกว่าราคาเริ่มต้น แต่ไม่ถึง 15% ของราคาเริ่มต้น  จะได้รับผลตอบแทนประมาณ  0.01-11.99%  โดยวิธีการคำนวณใช้ราคาดัชนี Nikkei 225  ณ  วันสิ้นอายุตราสาร หารด้วยราคาดัชนีวันที่เริ่มต้นลงทุน  ลบ1 คูณ 80%  จะเท่ากับผลตอบแทนที่ลูกค้าได้รับ

ส่วนกรณีที่ 3  ราคาปิดของ ดัชนี Nikkei 225 ณ  วันสิ้นสุดอายุตราสาร เท่ากับหรือน้อยกว่าราคาเริ่มต้น  ผู้ลงทุนจะได้รับผลตอบแทน 0%  แต่เงินต้นยังคงอยู่

กองทุนนี้จะเป็นอีกทางเลือก สำหรับนักลงทุนที่ต้องการโอกาสในการรับผลตอบแทนจากดัชนี Nikkei225 ตามเงื่อนไขของกองทุน และยังคงสามารถรักษาความเสี่ยงของเงินต้นได้เท่ากับระดับความเสี่ยงของกองทุนตราสารหนี้