posttoday

ราฆพไขก๊อกปูทางล้างสลาก

30 มิถุนายน 2557

ราฆพไขก๊อกประธานบอร์ดสลากเปิดทางแก้ปัญหาสำนักงานสลากฯ คาด "สมชัย สัจจพงษ์-พล.ท. อนันตพร กาญจนรัตน์"จ่อนั่งแทน

ราฆพไขก๊อกประธานบอร์ดสลากเปิดทางแก้ปัญหาสำนักงานสลากฯ คาด "สมชัย สัจจพงษ์-พล.ท. อนันตพร กาญจนรัตน์"จ่อนั่งแทน 

รายงานข่าวจากกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า นายราฆพ ศรีศุภอรรถ ผู้ตรวจราชการกระทรวงการคลัง ในฐานะประธานคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล ได้แจ้งลาออกจากตำแหน่งประธานคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล กับนายรังสรรค์ ศรีวรศาสตร์ ปลัดกระทรวงการคลังแล้ว คาดว่าจะมีผลภายในสัปดาห์นี้ ซึ่งเชื่อว่าจะมีการหารือกับคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กำหนดบุคคลที่เหมาะสมเข้ามาดูแลโดยเร็ว เพื่อดูแลและเดินหน้านโยบายขายสลากไม่ให้เกินราคา 80 บาท

ทั้งนี้ เบื้องต้นคาดว่าจะเป็น นายสมชัย สัจจพงษ์ อธิบดีกรมศุลกากร หรือ พล.ท. อนันตพร กาญจนรัตน์ ปลัดบัญชีทหารบก ในฐานะประธานคณะกรรมการติดตามและตรวจสอบการใช้จ่ายงบประมาณภาครัฐ (คตร.) ซึ่งนายราฆพเชื่อว่าบุคคลที่จะมารับตำแหน่งดังกล่าวจะต้องมีความรู้ในด้านเศรษฐศาสตร์ เพื่อเข้ามาพัฒนาสำนักงานสลากฯ ได้อย่างเต็มที่

ด้านสำนักวิจัยสยามเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตโพลล์ วิทยาลัยเทคโนโลยีสยาม เปิดเผยผลสำรวจความเห็นประชาชน พบว่า กลุ่มตัวอย่างถึง 75.02% เชื่อว่าการเพิ่มปริมาณสลาก ไม่ช่วยให้ราคาต่อใบลดลงได้จริง ขณะที่อีก 57.87% ไม่เชื่อว่าปัญหาราคาสลากแพงจะได้รับการแก้ไขให้หมดไปได้จริง และกลุ่มตัวอย่างถึง 72.3% ยังเห็นว่าการลดราคาจำหน่ายสลากไม่ได้ช่วยให้การเล่นหวยใต้ดินลดลงได้