posttoday

บลจ.อเบอร์ดีนตั้ง"กรวุฒิ"ซีอีโอคนใหม่

24 มิถุนายน 2557

บลจ. อเบอร์ดีน แต่งตั้ง “กรวุฒิ ลีนะบรรจง” นั่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่

บลจ. อเบอร์ดีน แต่งตั้ง “กรวุฒิ ลีนะบรรจง” นั่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่

บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) อเบอร์ดีน เปิดเผยว่า บริษัทได้แต่งตั้งนายกรวุฒิ ลีนะบรรจง ดำรงตำแหน่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ตั้งแต่ในที่ 1 ก.ค.2557 เป็นต้นไป โดยจะรับผิดชอบดูแลด้านกลยุทธ์ของบริษัท โดยมุ่งเน้นในการพัฒนาธุรกิจใหม่ๆ และจะทำงานร่วมกันกับนายอดิเทพ วรรณพฤกษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการลงทุนและ หัวหน้าแผนกในฝ่ายงานต่างๆอย่างใกล้ชิด โดยนายกรวุฒิ จะรายงานตรงต่อนายเอียน แมคโดนัลด์ กรรมการที่ประเทศสิงคโปร์

ทั้งนี้ นายกรวุฒิ มีประสบการณ์จาก บลจ.ยูโอบี (ประเทศไทย) โดยในช่วง 10 ปีที่ผ่านมาดำรงตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการ สายการลงทุน ด้วยวัย 48 ปีและมีประสบการณ์กว่า  20 ปีในธุรกิจจัดการลงทุน ไม่เพียงแต่เป็นนักวิเคราะห์ นักลงทุน หากแต่ยังมีประสบการณ์ในการบริหารกองทุนที่มีผลการดำเนินงานแข็งแกร่ง โดยเป็นบุคคลที่มีความรู้ ความสามารถเป็นอย่างดีในด้านการจัดการลงทุน รวมทั้งรู้จักและเข้าใจผู้ลงทุน ตลอดจนมีประสบการณ์การทำงานในบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนต่างชาติ โดยก่อนหน้านี้เคยร่วมงานกับ บลจ.ทิสโก้และ Dresdner Kleinwort ที่กรุงเทพฯ

ปัจจุบันสินทรัพย์ภายใต้การจัดการของบลจ.อเบอร์ดีนมีอัตราการเติบโตที่สูงขึ้น เป็นผลมาจากการปรับตัวสูงขึ้นของตลาดหุ้นไทย การมีเงินลงทุนจากช่องทางการจัดจำหน่ายผ่านธนาคารต่างๆ และนักลงทุนรายใหญ่ที่เข้ามาลงทุนเป็นจำนวนมาก รวมถึงผลประกอบการที่ดีของกองทุนที่ลงทุนในหุ้นไทย โดยปัจจุบันบลจ.อเบอร์ดีนมีสินทรัพย์ภายใต้การจัดการเป็นอันดับที่ 13 ของธุรกิจจัดการกองทุนรวม ข้อมูลจากสมาคมบริษัทจัดการลงทุน ณ วันที่ 13 มิถุนายน 2557 นอกจากนี้ยังได้รับรางวัล Outstanding Asset Management Company จาก SET Award เป็นเวลา 3 ปีต่อเนื่องกันอีกด้วย

“รู้สึกยินดีที่คุณกรวุฒิ ตัดสินใจมาร่วมงานกับอเบอร์ดีน โดยคุณกรวุฒิมีปรัชญาการลงทุนคล้ายๆกับทางอเบอร์ดีน มีความเข้าใจในวัฒนธรรมและมีมิตรภาพที่ดี ความรู้และประสบการณ์ของคุณกรวุฒิจะเป็นสิ่งสำคัญในการพัฒนาธุรกิจของอเบอร์ดีนทั้งในส่วนของช่องทางการจัดจำหน่ายสำหรับลูกค้าบุคคลและสถาบัน”นายอดิเทพ วรรณพฤกษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการลงทุน กล่าว

นายฮิว ยัง กรรมการผู้จัดการ อเบอร์ดีนในประเทศสิงคโปร์ กล่าวเสริมว่า “การแต่งตั้งคุณกรวุฒิ เป็นสัญญาณให้เกิดความมั่นใจในตลาดทุนไทย ซึ่งอเบอร์ดีนมองเห็นศักยภาพในการเติบโตโดยเฉพาะช่องทางการจัดจำหน่ายกองทุนรวมผ่านธนาคารพาณิชย์ในประเทศ ตลอดจนกองทุนสำรองเลี้ยงชีพที่บริษัทต่างๆ จ้างผู้จัดการกองทุนมาบริหารเป็นจำนวนมากขึ้น ความเป็นผู้นำของคุณกรวุฒิจะเป็นสิ่งสำคัญในการนำพาบริษัทให้เติบโตยิ่งขึ้นต่อไป”