posttoday

กรุงศรีมองโอกาสซื้อหุ้นถูก

09 พฤษภาคม 2557

บลจ.กรุงศรี มองหุ้นไทยผันผวนโอกาสซื้อของถูก เชื่อระยะยาวแจ๋ว “กสิกร” ชูเคไลฟ์สไตล์ เหมาะตลาดสวิง

บลจ.กรุงศรี มองหุ้นไทยผันผวนโอกาสซื้อของถูก เชื่อระยะยาวแจ๋ว “กสิกร” ชูเคไลฟ์สไตล์ เหมาะตลาดสวิง

นายประภาส ตันพิบูลย์ศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่การลงทุน บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) กรุงศรี เปิดเผยว่า บริษัทยังมีมุมมองเชิงบวกต่อทิศทางของตลาดหุ้นไทยในระยะยาว แม้ในระยะสั้นยังผันผวนจากสถานการณ์ทางการเมือง แต่ระยะกลาง-ยาวหุ้นไทยยังน่าสนใจ เนื่องจากศักยภาพของเศรษฐกิจไทยในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา แม้ประสบปัญหาจากปัจจัยภายในและภายนอกในหลายๆ เรื่อง แต่ยังเติบโตเฉลี่ยประมาณ 4% และกำไรบริษัทจดทะเบียนในตลาดก็เติบโตประมาณ 10%

นอกจากนี้ ปี 2559 เป็นต้นไปจะมีการรวมตัวเป็นประชาคมอาเซียน (เออีซี) ซึ่งเป็นกลุ่มประเทศที่มีการเจริญเติบโตค่อนข้างสูงถึงประมาณ 6% น่าจะส่งผลให้ประเทศไทยได้รับประโยชน์ไปด้วย

นายประภาส กล่าวว่า การจัดพอร์ตการลงทุนของปี 2557 ยังสามารถจัดพอร์ตในเชิงรุกได้หากมีกรอบระยะเวลาในการลงทุนประมาณ 3-5 ปี เพราะความผันผวนของตลาดหุ้นในปีนี้น่าจะเป็นโอกาสดีที่ผู้ลงทุนจะได้มีต้นทุนในการลงทุนต่ำและสามารถได้รับผลตอบแทนที่ดีในระยะยาวได้ ซึ่งมองว่าจังหวะนี้เป็นโอกาสดีในการเข้าลงทุนในหุ้นราคาถูก โดยนักลงทุนอาจจัดสรรเงินลงทุนส่วนใหญ่ลงทุนในหุ้นไทย และบางส่วนลงทุนกองทุนหุ้นในต่างประเทศบ้าง

ด้าน นายฉัตรพี ตันติเฉลิม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บลจ.กรุงศรี กล่าวว่า บริษัทประสบความสำเร็จในการบริหารจัดการกองทุนที่มีนโยบายลงทุนในหุ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดกองทุนเปิดกรุงศรีหุ้นปันผล (KFSDIV) มียอดเงินลงทุนเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง โดยมีมูลค่าทรัพย์สินสุทธิรวมกว่า 11,360 ล้านบาท ถือเป็นกองทุนหุ้นที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในอุตสาห กรรม สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของผู้ลงทุนที่มีต่อการบริหารจัดการกองทุนหุ้นของบริษัท

นายพงศ์พิเชษฐ์ นานานุกูล กรรมการผู้จัดการ บลจ.กสิกรไทย กล่าวว่า บริษัทมองว่าการพึ่งพาการส่งออก ซึ่งจะได้รับอานิสงส์จากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก อาจไม่เพียงพอต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในประเทศ ดังนั้น ในช่วงที่หุ้นไทยผันผวน บริษัทแนะนำกลุ่มกองทุนเปิดเค ไลฟ์สไตล์ ซึ่งช่วยลดความผันผวนจากการลงทุนในกองทุนหุ้นอย่างเดียว โดยกระจายลงทุนในตราสารหนี้ได้ ซึ่งผู้จัดการกองทุนจะบริหารพอร์ตและกระจายความเสี่ยงให้สอดคล้องผู้ลงทุนในทุกช่วงวัย

ขณะที่กลุ่มกองทุนเปิดเค ไลฟ์สไตล์ มี 4 กอง แบ่งตามอายุ ได้แก่ K-2500, K-2510, K-2520, และ K-2530 ซึ่งบริษัทได้นำเข้าร่วมโครงการสานฝันเริ่มด้วยพันบาทด้วย

“หุ้นไทยผันผวนระยะสั้น แต่ในระยะยาวยังน่าสนใจ โดยคาดว่าผลประกอบการบริษัทจดทะเบียนไทยในปีหน้าจะเติบโตประมาณ 11% จากข้อมูลบลูมเบิร์ก ณ วันที่ 21 เม.ย. 2557 และเออีซีจะส่งผลดีต่อหุ้นไทยระยะยาว”นายพงศ์พิเชษฐ์ กล่าว