posttoday

นักลงทุนต่างชาติเริ่มขนเงินออกเหตุการเมืองรุนแรง

15 พฤษภาคม 2553

ธปท.เผยการเมืองรุนแรงทำให้นักลงทุนต่างชาติเริ่มขนเงินออก  นางสุชาดา กิระกุล ผู้ช่วยผู้ว่าการ สายตลาดการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) เปิดเผยว่า  ขณะนี้นักลงทุนต่างชาติเริ่มมีการนำเงินบาทไปทยอยซื้อเงินเหรียญสหรัฐกลับออกไปบ้างแล้ว ทำให้เริ่มมีเงินทุนไหลออกจากไทย เพียงแต่มีจำนวนไม่มาก เนื่องจากตอนนี้ไหลเข้ามาก็มีจำนวนไม่มากนัก

ธปท.เผยการเมืองรุนแรงทำให้นักลงทุนต่างชาติเริ่มขนเงินออก
 
นางสุชาดา กิระกุล ผู้ช่วยผู้ว่าการ สายตลาดการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) เปิดเผยว่า  ขณะนี้นักลงทุนต่างชาติเริ่มมีการนำเงินบาทไปทยอยซื้อเงินเหรียญสหรัฐกลับออกไปบ้างแล้ว ทำให้เริ่มมีเงินทุนไหลออกจากไทย เพียงแต่มีจำนวนไม่มาก เนื่องจากตอนนี้ไหลเข้ามาก็มีจำนวนไม่มากนัก

 ขณะที่การเคลื่อนไหวของค่าเงินบาทก็เริ่มมีทิศทางที่อ่อนค่าลง ตามความกังวลสถานการณ์ทางการเมืองที่เริ่มกลับมารุนแรงอีกรอบ

“เงินบาทเมื่อวันที่ 14 พ.ค.ที่ผ่านมา กลับมาอ่อนค่าลงต่อเนื่องจากวันก่อน ที่ช่วงเช้าเงินบาทยังแข็งค่าอยู่  การปรับทิศมาอ่อนค่าลงสาเหตุหนึ่งมาจากเงินยูโรที่อ่อนค่าลง และอีกสาเหตุหนึ่งน่าจะมาจากสถานการณ์ทางการเมือง ที่เคยมองว่าจะคลี่คลาย แต่กลับมาตึงเครียดอีก ทำให้นักลงทุนต่างชาติขายหุ้นและนำเงินบาทมาซื้อเงินเหรียญสหรัฐนำเงินออกไปบ้าง  แต่ภาวะนี้ธปท.ยังไม่จำเป็นต้องเข้าดูแลค่าเงินบาทแป็นพิเศษ เพราะยังผันผวนในระดับที่รับได้” นางสุชาดากล่าว