posttoday

กองทุนกสิกรอายุ3-6เดือนจ่าย2.90%

24 มีนาคม 2557

บลจ.กสิกรไทย ส่งกองทุนตราสารหนี้ต่างประเทศใหม่ ลงทุน 3-6 เดือน ผลตอบแทน 2.90% ต่อปี

 บลจ.กสิกรไทย ส่งกองทุนตราสารหนี้ต่างประเทศใหม่ ลงทุน 3-6 เดือน ผลตอบแทน 2.90% ต่อปี

นายชัชชัย สฤษดิ์อภิรักษ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) กสิกรไทย เปิดเผยว่า ในวันที่ 25-26 มี.ค.2557 บลจ.กสิกรไทย จะเสนอขายกองทุนตราสารหนี้ต่างประเทศ 2 กองทุน ได้แก่ กองทุนเปิดเค เอ็นแฮนซท์ ตราสารหนี้ต่างประเทศ 3 เดือน เจ (KEFF3MJ) เบื้องต้นจะลงทุนเงินฝาก Bank of China เงินฝาก Garanti Bank, ประเทศตุรกี ตราสารหนี้ Akbank T.A.S., ประเทศตุรกี ตราสารหนี้ Banco BTG Pactual S.A., ประเทศบราซิล และยังลงทุนเพิ่มเติมในตราสารหนี้ บริษัท โตโยต้า ลีสซิ่ง (ประเทศไทย) เหมาะสำหรับผู้ลงทุนที่มีสินทรัพย์ในการลงทุนสูงและสามารถยอมรับความเสี่ยงได้มากขึ้น เพื่อสร้างโอกาสรับผลตอบแทนที่สูงขึ้นกำหนดลงทุนขั้นต่ำ 1,000,000 บาท ประมาณการผลตอบแทนสุทธิ 2.90% ต่อปี

กองทุนเปิดเค ตราสารหนี้ต่างประเทศ 6 เดือน บีบี (KFF6MBB) เบื้องต้นจะเข้าลงทุนในเงินฝาก China Construction Bank Corporation เงินฝาก Bank of China รวมทั้งยังลงทุนในตราสารหนี้ Bank of East Asia ตราสารหนี้ ICBC (Asia) Ltd., ประเทศฮ่องกง และตราสารหนี้ BTG Investments LP ที่รับประกันโดย BTG Pactual Holding S.A., ประเทศบราซิล เหมาะกับนักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้ต่ำ แต่ต้องการโอกาสรับผลตอบแทนที่น่าสนใจกว่าการลงทุนกับตราสารหนี้ภายในประเทศ กำหนดลงทุนขั้นต่ำ 5,000 บาท ประมาณการผลตอบแทนสุทธิ 2.90% ต่อปี

นายชัชชัย กล่าวว่า สำหรับการขยายกรอบการเคลื่อนไหวค่าเงินหยวนของจีนเป็น 2% ในช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่งผลให้นักลงทุนเกิดความกังวลว่าอาจจะกระทบต่อการอ่อนค่าของเงินหยวนอย่างหนัก แต่ธนาคารกลางจีนได้ให้ความเชื่อมั่นว่า การปรับกรอบค่าเงินดังกล่าวจะส่งผลดีต่อการส่งออกและดุลการค้าระหว่างประเทศ และจะส่งผลดีต่อเศรษฐกิจในระยะยาว

นอกจากนี้ Bank of America Merrill Lynch ได้ให้มุมมองเสริมถึงผลกระทบที่อาจส่งผลต่อกระแสเงินทุนไหลออกว่ามีค่อนข้างจำกัด เนื่องจากจีนมีเงินทุนสำรองระหว่างประเทศสูงที่สุดในโลก รวมถึงอัตราเงินสดสำรองตามกฎหมายของสถาบันการเงินที่ระดับ 20% ดังนั้นหากเกิดสภาวะการขาดสภาพคล่องทางการเงิน ทางการจีนสามารถอัดฉีดเงินเข้าระบบผ่านการลดปริมาณเงินสดสำรองและการเข้าซื้อพันธบัตรรัฐบาลได้

สำหรับนโยบายการลงทุนของทั้งสองกองทุนมีการลงทุนในธนาคารจีนผ่านเงินฝากและลงทุนในตราสารหนี้ของสาขาธนาคารจีน ได้แก่ สาขามาเก๊าและฮ่องกง โดยเป็นการลงทุนในสกุลเงิน CNH หรือเงินหยวนที่ซื้อขายนอกประเทศจีน อย่างไรก็ตามการลงทุนดังกล่าวจะไม่มีผลกระทบต่อกองทุน เนื่องจากกองทุนมีนโยบายป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนเต็มจำนวน