posttoday

ทหารไทยออกทริกเกอร์ฟันด์ซื้อหุ้นญี่ปุ่น

06 มีนาคม 2557

บลจ.ทหารไทยส่ง “กองทุน Japan Equity Trigger 10%” ลุยซื้อหุ้นญี่ปุ่นรับเศรษฐกิจสดใส ตั้งเป้ากำไร 10% ใน 1 ปี

บลจ.ทหารไทยส่ง “กองทุน Japan Equity Trigger 10%” ลุยซื้อหุ้นญี่ปุ่นรับเศรษฐกิจสดใส ตั้งเป้ากำไร 10% ใน 1 ปี

นายสมจินต์ ศรไพศาล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ทหารไทย เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดขายกองทุนเปิดทหารไทย Japan Equity Trigger 10% ซึ่งมีนโยบายเน้นลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุนหลัก Nikkei 225 Exchange Traded Fund ที่บริหารจัดการโดย Nomura Asset Management ประเทศญี่ปุ่น มีการป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศไม่น้อยกว่า 90% ตลอดเวลา  โดยเสนอขายระหว่างวันที่ 10 - 14 มี.ค.2557  

“การฟื้นตัวของหุ้นญี่ปุ่นถือเป็นโอกาสของผลตอบแทนและช่วยกระจายความเสี่ยงให้กับนักลงทุนได้ เนื่องจากเชื่อว่าการดำเนินการตามแผนกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างจริงจังของภาครัฐยังสนับสนุนให้เศรษฐกิจญี่ปุ่นสดใส ขณะที่ราคาหุ้นญี่ปุ่นเมื่อเทียบกับประเทศพัฒนาแล้วอย่างสหรัฐและยุโรปก็ยังถูกกว่า ดังนั้นช่วงที่หุ้นไทยผันผวนจากการเมืองจึงเป็นโอกาสลงทุน”นายสมจินต์ กล่าว

ทั้งนี้ กองทุนตั้งเป้าหมายทำกำไรรวม 10% ใน 1 ปี โดยระหว่างทางเมื่อมูลค่าหน่วยลงทุนมากกว่าหรือเท่ากับ 10.5 บาท หรือ 5% จะทำการรับซื้อคืนอัตโนมัติทรัพย์สินของกองทุนให้ผู้ถือหน่วยลงทุน และเมื่อมูลค่าหน่วยลงทุนมากกว่าหรือเท่ากับ 11 บาท บริษัทจะสับเปลี่ยนทรัพย์สินของกองทุนที่เหลือทั้งหมดให้ผู้ถือหน่วยลงทุนทุกราย โดยเงื่อนไขเป็นไปตามหนังสือชี้ชวน