posttoday

กรุงไทยจับมือเอสโซ่ออกบัตรเครดิตน้ำมัน

18 กุมภาพันธ์ 2557

ธนาคารกรุงไทยขยายความร่วมมือกับเอสโซ่ ออกบัตรเครดิตเพื่อเติมน้ำมัน หลังร่วมมือปตท.-บางจากแล้ว ทำให้ครอบคลุมปั๊ม 2,800 แห่งทั่วประเทศ

ธนาคารกรุงไทยขยายความร่วมมือกับเอสโซ่ ออกบัตรเครดิตเพื่อเติมน้ำมัน หลังร่วมมือปตท.-บางจากแล้ว ทำให้ครอบคลุมปั๊ม 2,800 แห่งทั่วประเทศ

นายวิเทศ  เตชางาม  รองกรรมการผู้จัดการใหญ่  สายงานธุรกรรมอิเล็กทรอนิกส์และบริการจัดการทางการเงิน ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ธนาคารได้จับมือกับบริษัท เอสโซ่ (ประเทศไทย) ออกบัตร Esso Fleet Card หลังจากได้ร่วมกับ บริษัท ปตท. และ บริษัท บางจาก ปิโตรเลียม ออกบัตรดังกล่าว ทำให้บัตร Fleet Card ของธนาคาร ครอบคลุมทุกสถานีบริการน้ำมัน/ ก๊าซ ทั่วประเทศกว่า 2,800 แห่ง

สำหรับ บัตร Fleet card หรือ บัตรเติมน้ำมัน ซึ่งเป็นบัตรเครดิตสำหรับหน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ และนิติบุคคล เพื่อใช้ชำระค่าน้ำมัน และค่าบริการต่าง ๆ ณ สถานีบริการน้ำมัน/ ก๊าซ นั้นๆ โดยความร่วมมือกับเอสโซ่ครั้งนี้ ทำให้ลูกค้าสามารถใช้ชำระค่าน้ำมันและค่าบริการต่าง ๆ ณ สถานีบริการเอสโซ่ ที่มีกว่า  560 แห่งทั่วประเทศ

ทั้งนี้ ธนาคารให้ระยะเวลาในการชำระเงินคืนได้สูงสุดถึง 55 วัน มีให้เลือกหลายรูปแบบตามการใช้งาน โดยลูกค้าสามารถกำหนดเงื่อนไขการใช้บัตรได้โดยสามารถกำหนดวงเงินการใช้บัตร ,  ประเภทน้ำมัน   รวมทั้งสามารถชำระเงินคืนผ่านเคาน์เตอร์สาขาของธนาคารกรุงไทยกว่า 1,100 สาขาทั่วประเทศ  ชำระโดยการหักบัญชีอัตโนมัติ  ชำระผ่านระบบ KTB  netbank  นอกจากนี้ยังสามารถตรวจสอบรายงานการใช้บัตรได้ทุกวันที่ www.ktb.co.th เลือก KTB Corporate Online”

นายวิเทศ กล่าวว่า บัตร Fleet Card จะช่วยให้การบริหารจัดการงบประมาณของหน่วยงาน องค์กรเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ช่วยลดการสำรองเงินสดในการชำระค่าน้ำมัน ซึ่งจะเป็นประโยชน์อย่างมากกับหน่วยงาน องค์กรขนาดใหญ่ ที่มีการใช้ปริมาณน้ำมันจำนวนมาก รวมทั้งช่วยลดภาระการจัดการด้านเอกสารเบิกจ่าย ที่ผ่านมามีหน่วยงาน องค์กรทั้งภาครัฐ และเอกชนจำนวนมากหันมาใช้บริการ Fleet Card เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งภายหลังออกบัตร Esso Fleet Card  ในครั้งนี้ เชื่อมั่นว่าจะทำให้ธนาคารสามารถเป็นผู้นำอันดับ 1 ของตลาดบัตร Fleet Card ในประเทศ