posttoday

ซีไอเอ็มบี ไทยหั่นค่าฟีโอนเงินไปอาเซียน

04 กุมภาพันธ์ 2557

ซีไอเอ็มบี ไทย หั่นค่าธรรมเนียมโอนเงินข้ามประเทศในอาเซียนเหลือ 200 บาทต่อรายการ รับกระแสเออีซี

ซีไอเอ็มบี ไทย หั่นค่าธรรมเนียมโอนเงินข้ามประเทศในอาเซียนเหลือ 200 บาทต่อรายการ รับกระแสเออีซี

ม.ล.ณัฏฐ์ชัญญา ทวีวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายบริหารธุรกรรมการเงิน ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย  กล่าวว่า ตั้งแต่วันที่ 2 ก.พ. ไปจนถึง 31 ธ.ค.นี้ ธนาคารได้ลดค่าธรรมเนียมการโอนเงินออกไปยังประเทศในภูมิภาคอาเซียน ได้แก่ มาเลเซีย อินโดนีเซีย สิงคโปร์ พม่า ลาว กัมพูชา บรูไน ฟิลิปปินส์ และเวียดนาม ไม่ว่าจะโอนผ่านเคาเตอร์ธนาคารหรือทำธุรกรรมผ่านอินเทอร์เน็ตแบงก์กิ้ง จากปกติที่คิด 500 บาท/รายการ ลงมาเหลือ 200 บาท/รายการ โดยไม่จำกัดจำนวนเงิน (วงเงินในการโอนขึ้นอยู่กับวัตถุประสงค์การโอนตามระเบียบของธนาคารแห่งประเทศไทย)

นอกจากนี้ ธนาคารยังได้ลดค่าธรรมเนียมการโอนเงินผ่านอินเทอร์เน็ตแบงก์กิ้งไปยังประเทศใดก็ได้ในโลกจากปกติ 500 บาท/รายการ ลงมาเหลือ 250 บาท/รายการ เพื่อกระตุ้นให้ลูกค้าหันมาใช้อินเทอร์เน็ตแบงก์กิ้งกันมากขึ้น โดยกรณีที่ลูกค้าโอนหรือรับเงินผ่านอินเตอร์เน็ตจากต่างประเทศไม่เกิน 50,000 เหรียญสหรัฐหรือเทียบเท่า ลูกค้าไม่ต้องส่งเอกสารประกอบการโอนเงิน

ทั้งนี้ การแปลงค่าสกุลเงินบาทเป็นเงินตราต่างประเทศ ธนาคารจะใช้อัตราแลกเปลี่ยนที่ลูกค้าได้ทำการตกลงไว้กับธนาคารหรือเจ้าหน้าที่ธนาคารจะติดต่อลูกค้ากลับเพื่อยืนยันอัตราแลกเปลี่ยนแล้วแต่กรณี โดยอัตราค่าธรรมเนียมนี้เป็นค่าธรรมเนียมในการโอนเงินไปต่างประเทศของธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย เท่านั้น ไม่รวมถึงค่าธรรมเนียมที่ผู้รับเงินปลายทางอาจโดนเรียกเก็บเพิ่มเติมจากธนาคารของผู้รับปลายทาง