posttoday

ทิสโก้ส่งเงินฝากออมทรัพย์ดอกเบี้ย3%

04 มกราคม 2557

ธนาคารทิสโก้ ออกเงินฝากออมทรัพย์ไดมอนด์ ดอกเบี้ย 3% ขั้นต่ำ 1 ล้านบาท

ธนาคารทิสโก้ ออกเงินฝากออมทรัพย์ไดมอนด์ ดอกเบี้ย 3% ขั้นต่ำ 1 ล้านบาท

นายพิชา  รัตนธรรม หัวหน้าสายงานธุรกิจธนบดี ธนาคารทิสโก้ เปิดเผยว่า ในปี 2557  ธนาคารยังคงเดินหน้าในการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินที่สร้างโอกาสในการให้ผลตอบแทนที่น่าพอใจและสูงกว่าตลาดเมื่อเทียบกับผลิตภัณฑ์ประเภทเดียวกัน

ล่าสุดธนาคารได้ออกเงินฝากออมทรัพย์แบบพิเศษเป็นเงินฝากออมทรัพย์ไดมอนด์ ที่ให้อัตราดอกเบี้ยสูงถึง 3% แต่จะต้องมีวงเงินฝากเริ่มต้น 1 ล้านบาท เพื่อตอบโจทย์การลงทุนที่มั่นคงกว่า และเป็นทางเลือกแก่ผู้ฝากเงินในยุคที่เศรษฐกิจยังคงผันผวนและอัตราดอกเบี้ยยังทรงตัวอยู่ในระดับต่ำ

ผู้บริหารธนาคารทิสโก้ กล่าวว่า ความโดดเด่นของบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ไดมอนด์ นอกจากจะให้ดอกเบี้ยสูงแล้ว  ยังสามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในด้านสภาพคล่องสูง สามารถถอนเงินได้โดยไม่จำกัดจำนวนครั้ง และสามารถฝากได้ทั้งบุคคลธรรมดาและนิติบุคคล ต่างจากเงินฝากออมทรัพย์ที่ให้อัตราดอกเบี้ยพิเศษกว่าออมทรัพย์ทั่วไป และมักมีเงื่อนไขจำกัดการถอน และมักไม่รองรับลูกค้าที่เป็นนิติบุคคล หรือองค์กร เงินฝากออมทรัพย์ไดมอนด์จึงเป็นเงินฝากออมทรัพย์ที่มีข้อเสนอที่ดีที่สุดในขณะนี้

"ในยุคที่ภาวะเศรษฐกิจไทยยังต้องเผชิญกับความผันผวน ทั้งจากปัจจัยภายในประเทศและต่างประเทศ ทำให้การลงทุนเพื่อให้ได้กำไรนั้นไม่ง่าย โดยเฉพาะการลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยงก็ยิ่งมีความผันผวนมากขึ้นตามไปด้วย ดังนั้นสำหรับผู้ที่ไม่อยากรับความเสี่ยง เงินฝากจึงเป็นทางเลือกที่เหมาะสม เพราะจะช่วยกระจายความเสี่ยงจากการลงทุน ให้ผลตอบแทนที่สม่ำเสมอ จึงสามารถตอบโจทย์ความต้องการทั้งในด้านผลตอบแทนสูง และสภาพคล่องสูงได้เป็นอย่างดี และเชื่อว่าจะได้รับกระแสตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี" นายพิชา กล่าว