posttoday

กสิกรไทยปรับภาพลักษณ์ใหญ่ "ปั้นยิ้ม"

04 ตุลาคม 2556

บัณฑูร ล่ำซำ ประกาศแบรนดิ้ง ธนาคารกสิกรไทย ส่งแอปเปิลเขียว 2 หมื่นลูกเป็นกำลังใจให้พนักงาน

บัณฑูร ล่ำซำ ประกาศแบรนดิ้ง ธนาคารกสิกรไทย ส่งแอปเปิลเขียว 2 หมื่นลูกเป็นกำลังใจให้พนักงาน

นายบัญฑูร ล่ำซำ ประธานกรรมการ ธนาคารกสิกรไทย ถือฤกษ์ดีประกาศ แบรนดิ้งใหม่ของธนาคาร ต่อพนักงานธนาคารทั่วประเทศ โดยขึ้นกล่าววิสัยทัศน์บนเวที ที่ห้องประชุม ที่สำนักงานใหญ่ราษฎร์บูรณะ และถ่ายทอดสดผ่านทีวีดาวเทียมของธนาคารไปที่สาขาทั่วประเทศ

นายบัณฑูร กล่าวว่า ธนาคารได้ผ่านวิกฤตการณ์สำคัญทางเศรษฐกิจหลายครั้ง และรับมือกับการแข่งขันที่เปลี่ยนแปลงไป ซึ่งก็มีการปรับระบบงานไปตามสถานการณ์ ทำให้ธนาคารอยู่ได้อย่างแข็งแกร่ง

ธนาคารจะเปลี่ยนโลโก้ใหม่ จากที่เป็นตัวเขียนพู่กันจีนเป็นตัวอักษร K และข้างล่างที่เคยเขียนว่า EXCELLENCE ก็จะเปลี่ยนเป็น ตัวเขียนพู่กันจีนเป็นตัวอักษร K ด้านล่างเขียนคำว่า KASIKORN แทน

นอกจากนี้ ธนาคารอนุญาตให้พนักงานชายไม่ต้องผูกเนคไทมาทำงาน ให้สวมเสื้อเชิ้ตสีขาวแขนสั้นหรือแขนยาว มาทำงานก็ได้ เพราะการทำงาน ให้บริการแก่ลูกค้าดีหรือไม่ ไม่ได้อยู่ที่เครื่องแบบ อีกทั้งได้ออกโครงการ ยิ้มน้อยยิ้มใหญ่ ให้พนักงานธนาคาร ยิ้มให้ลูกค้าและส่งยิ้มให้กันเอง เพื่อบรรยากาศที่ดีในการทำงาน

ในการประกาศแบรนดิ้งใหม่ของธนาคาร นายบัญฑูรได้ส่งแอปเปิ้ล สีเขียว 2 หมื่นลูก และแนบการ์ดเขียนด้วยลายมือมีข้อความว่า “ความสำเร็จของกสิกรไทย เริ่มต้นจากรอยยิ้มเล็กๆ ของพวกเราทุกคน ” ให้กับพนักงานธนาคารทุกคนทั่วประเทศเป็นขวัญและกำลังใจในการทำงานอีกด้วย

กสิกรไทยปรับภาพลักษณ์ใหญ่ "ปั้นยิ้ม" โลโก้ธนาคารกสิกรไทยแบบเก่า