posttoday

อารีพงศ์รับน้อยใจถูกโยกไปก.พ.ร.

02 ตุลาคม 2556

"อารีพงศ์" ก้มหน้ารับตำแหน่งเลขาธิการ ก.พ.ร. พร้อมทำงานเต็มที่ แต่น้อยใจกับการที่ถูกโยกย้าย

"อารีพงศ์" ก้มหน้ารับตำแหน่งเลขาธิการ ก.พ.ร. พร้อมทำงานเต็มที่ แต่น้อยใจกับการที่ถูกโยกย้าย

นายอารีพงศ์ ภู่ชอุ่ม ว่าที่เลขาธิการ ก.พ.ร. เปิดใจกรณีคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติให้ไปดำรงตำแหน่งเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาข้าราชการพลเรือน (ก.พ.ร.) ว่า เป็นคำสั่งผู้บังคับบัญชา เมื่อเป็นข้าราชการมืออาชีพต้องรับนโยบายดังกล่าวและทำงานอย่างเต็มที่ แต่ยอมรับว่า น้อยใจ ถูกเปลี่ยนจากองค์กรใหญ่ไปอยู่องค์กรที่เล็กกว่า

อย่างไรก็ตาม แม้จะเป็นองค์กรเล็ก แต่ก็เป็นองค์กรที่สำคัญต่อการปฏิรูปส่วนราชการต่างๆ ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น จึงต้องขับเคลื่อนงานที่ได้รับมอบหมายให้บรรลุผล โดยเฉพาะการให้ส่วนราชการส่งเสริมดูแลผู้ประกอบการเอสเอ็มอี เป็นเรื่องใหญ่ที่ต้องสร้างขึ้นมา เพราะมีส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ

ทั้งนี้ ยอมรับว่า ที่ผ่านมา ข้าราชการกระทรวงคลัง บริหารนโยบายโดยรักษาวินัยการเงินการคลังมากที่สุด จึงต้องการให้ช่วยกันรักษาวินัยการคลัง เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาขึ้นมาในอนาคต ส่วนกระแสข่าวที่ถูกโยกย้ายเพราะไม่สามารถแก้ปัญหาการทุจริตภาษีมูลค่าเพิ่มของกรมสรรพากรได้นั้น ยืนยันว่า ได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบและสอบวินัยเอาผิดผู้ที่เกี่ยวข้อง ขณะที่ ปปง.กำลังตรวจสอบเส้นทางการเงินเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาขึ้นอีก กรมเก็บภาษีทั้ง กรมสรรพากร กรมศุลกากร และกรมสรรพสามิต จะต้องเชื่อมโยงข้อมูลร่วมกัน เพื่อให้การจัดเก็บภาษีเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ลดปัญหาการรั่วไหล