posttoday

ไทยพาณิชย์ตั้งกองทุนลุยซื้อหุ้นญี่ปุ่น

01 ตุลาคม 2556

บลจ.ไทยพาณิชย์ลุยตลาดหุ้นญี่ปุ่น เตรียมขายกองทุนเปิดไทยพาณิชย์นิคเคอิ 225 ดีเดย์ 3-9 ต.ค.นี้

บลจ.ไทยพาณิชย์ลุยตลาดหุ้นญี่ปุ่น เตรียมขายกองทุนเปิดไทยพาณิชย์นิคเคอิ 225 ดีเดย์ 3-9 ต.ค.นี้

นางโชติกา สวนานนท์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ไทยพาณิชย์ เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมจะออกกองทุนเปิดไทยพาณิชย์นิคเคอิ 225 (SCB NIKKEI 225 FUND) มูลค่า 5,000 ล้านบาท ซึ่งจะเสนอขายครั้งแรกระหว่างวันที่ 3-9 ต.ค. 2556 ลงทุนครั้งแรกขั้นต่ำเพียง 5,000 บาท เนื่องจากมองว่าเป็นจังหวะดีในการลงทุนในตลาดหุ้นญี่ปุ่น

ทั้งนี้ หลังจากการดำเนินมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจขนาดใหญ่ Abenomics ของธนาคารกลางญี่ปุ่นในช่วงต้นปีที่ผ่านมา ที่ส่งผลเชิงบวกให้เศรษฐกิจญี่ปุ่นแข็งแกร่งมากขึ้น เงินเยนอ่อนค่าลงอย่างมากเมื่อเทียบกับสกุลเงินอื่น การส่งออกฟื้นตัวอย่างมีนัยสำคัญ ความเชื่อมั่นในภาคธุรกิจสูงขึ้น รวมถึงตลาดหุ้นปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างสดใส

กองทุนเปิดไทยพาณิชย์นิคเคอิ 225 มีนโยบายลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุน Nomura Nikkei 225 Exchange Traded Fund (กองทุนหลัก) ซึ่งบริหารโดย Nomura Asset Management Co., Ltd. จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ลงทุนในสกุลเงินเยน ซึ่งมีนโยบายเน้นลงทุนในตราสารทุนทั้งหมดที่เป็นส่วนประกอบของดัชนีนิคเคอิ 225 และตราสารทุนที่กำลังจะมาเป็นส่วนประกอบของดัชนีนิคเคอิ 225 โดยกองทุนจะป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยน ณ ขณะใดขณะหนี่งไม่น้อยกว่า 90% ของมูลค่าทรัพย์สินที่ลงทุนในต่างประเทศ